12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tháng 5 âm là tháng độc vì đầy rẫy bệnh tật, mọi người nên lưu ý những điều này

Chúng ta đã bước sang tháng 5 âm lịch, được người đời gọi là “Tháng độc”. Tại sao nó được gọi như vậy

Chẳng hạn, trong tháng này, bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch như huyết áp cao, bệnh mạch vành rất dễ bị nhồi máu cơ tim, thậm chí là đột quỵ.

Chính vì vậy, lời khuyên cho tất cả mọi người không nên tham gia vào các hoạt động dẫn đến mệt mỏi để bảo vệ tim mạch.

Tập thể dục trong tháng 5 âm lịch cần hết sức thận trọng

Bạn có thể tập thể dục vừa phải, nhưng không nên tập thể dục quá mạnh, thậm chí phải nghỉ ngơi nhiều hơn nếu bạn đổ nhiều mồ hôi.

Cùng với mùa mưa dần bắt đầu, không khí bắt đầu nóng và ẩm, khí và huyết trong cơ thể lưu thông không thông suốt, ẩm ướt nhiều hơn. Điều này sẽ làm tắc nghẽn các kinh mạch khí và huyết. Đặc biệt những người mắc bệnh tim mạch sợ nhất tắc nghẽn.

Bạn có thể tập thể dục vừa phải, nhưng không nên tập thể dục quá mạnh, thậm chí phải nghỉ ngơi nhiều hơn nếu bạn đổ nhiều mồ hôi.

Trong tháng 5 âm lịch, nhiệt độ ngày càng cao, nhiệt độ cao sẽ dẫn đến cơ thể con người mất nhiều nước. Chất lỏng trong cơ thể vốn đã không đủ, vì vậy nếu bạn tập thể dục quá độ sẽ khiến cơ thể lãng phí chất lỏng càng gây hại cho cơ thể nhiều hơn.

Cách phòng ngừa rất đơn giản, chỉ cần cố gắng tránh mất chất lỏng trong cơ thể. Uống hai cốc nước ấm vào buổi sáng và buổi tối là rất quan trọng. Điều này giúp phòng ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim rất tốt.

Tránh thức khuya

Thức khuya là một hành vi không tốt, nhất là trong tháng 5 âm lịch. Trong tháng này, cơ thể vốn đã yếu vì vậy nếu bạn thức khuya sẽ càng khiến cơ thể bị mệt mỏi quá độ và làm cho bệnh tim mạch dễ phát sinh.

Lời khuyên tốt nhất là hãy đi ngủ sớm và dậy sớm, hình thành thói quen tốt để bảo vệ sức khỏe.

Cùng với đó là ăn nhiều rau và trái cây hơn, và không ăn những món nướng cay. Ăn nhiều rau củ và trái cây giúp bổ sung dinh dưỡng và làm dịu cơ thể. Đồng thời hạn chế ăn các món cay và nóng, chẳng hạn như lẩu, thịt nướng, ăn càng ít càng tốt!

Giữ tâm trạng vui vẻ

Nhiều bệnh tim mạch là bệnh tình cảm, rất dễ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng. Nếu cảm xúc quá mạnh khi vui hay buồn, bạn sẽ dễ bị ngất xỉu hoặc đột quỵ.

Trong tháng 5 độc này, những người mắc bệnh tim mạch tiềm ẩn cần hết sức giữ trạng thái cảm xúc vui vẻ. Hãy làm những việc bình tĩnh hơn, giữ tâm lý ổn định, tránh vui mừng quá độ, lo lắng và chán nản.

Hạn chế quan hệ vợ chồng

Nói chung, quan hệ vợ chồng làm hao tổn khí huyết. Âm dương của bản thân bệnh nhân tim mạch không cân bằng, khí huyết không đủ, cũng sẽ gây ra gánh nặng cho tim. Vì vậy, mọi người nên cố gắng hạn chế, đặc biệt là người bị bệnh tim mạch.

Mọi người nên cố gắng hạn chế, đặc biệt là người bị bệnh tim mạch.

Thời tiết trong những này này mưa nắng thất thường khiến cơ thể luôn khó chịu và mệt mỏi. Hãy chú ý giữ gìn trong sinh hoạt hàng ngày cho cơ thể thật thoải mái.

Xem thêm:

Những người trường thọ có nhiều hơn 3 đặc điểm này trên cơ thể

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thang-5-am-la-thang-doc-vi-day-ray-benh-tat-moi-nguoi-nen-luu-y-nhung-dieu-nay-34918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY