Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: 4 trường hợp liên quan ổ dịch BV Bạch Mai đã được cách ly

Dân trí Sau khi điều trị và chăm người ốm tại Bệnh viện Bạch Mai, 4 người quê Thanh Hóa đã phải cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Người dân đã tới 3 “điểm nóng Covid” trong viện Bạch Mai phải đi xét nghiệm Bộ Y tế: Khẩn cấp lập danh sách người dân từng đến khám tại BV Bạch Mai Bộ Y tế đánh giá gì về nguy cơ lây dịch Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai?

Chiều 26/3, hệ thống giám sát dịch COVID - 19 tỉnh Thanh Hóa ghi nhận có 5 trường hợp nghi nhiễm COVID - 19 đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Trong đó, có 4 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai đang được giám sát.

Tỉnh Thanh Hóa mới có một trường hợp nghi nhiễm COVID - 19 là du học sinh Ý trở về Việt Nam từ 10/3, đến ngày 24/3, bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, khó thở nhẹ, đau đầu và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn.

4 trường hợp còn lại đã đi khám, điều trị hoặc đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện có các biểu hiện như: sốt, ho, đau tức ngực. Được biết, đây là những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 133 dương tính Covid-19.

Hiện, tất cả các trường hợp nghi nhiễm đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19. Hệ thống giám sát dịch COVID - 19 tỉnh Thanh Hóa đang tích cực rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm để thực hiện cách ly theo quy định.

Bình Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/thanh-hoa-4-truong-hop-lien-quan-o-dich-bv-bach-mai-da-duoc-cach-ly-20200327105750403.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY