Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thanh Hoá: Học sinh THPT đi học trong ngày đầu trở lại trường

Sáng ngày 21/4 Em Lê Minh Thắng học sinh lớp 10A1 trường PT Nguyễn Mộng Tuân Đông Sơn (Thanh Hoá) vui mừng được gặp lại bạn bè, thầy cô sau hơn 2 tháng nghỉ do dịch COVID-19. Minh Thắng ngạc nhiên và xúc động khi vừa đến cổng trường là thấy thầy cô đang đứng đợi, trao tận tay chiếc khẩu trang, đo thân nhiệt và nhắc nhở từng người sử dụng nước sát khuẩn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và lớp học.

Em Lê Thị Bình , trường THPT Lam Sơn (Thanh Hoá) cũng hào hứng khi được gặp lại bạn bè trong ngày đi học trở lại. Em cảm thấy yên tâm hơn vì kiến thức sẽ không bị gián đoạn.

Với các bạn học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12, đây gần như là quãng thời gian nước rút để học và ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020. Học sinh ai cũng hy vọng kỳ thi năm nay sẽ được diễn ra ổn định như các năm trước vì hầu hết mọi kế hoạch, mục tiêu xét tuyển được xác định rõ và quyết tâm rất lớn.

Ngay đầu cổng trường học sinh được đo, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.

Thầy giáo Nguyễn Thế Anh, Hiệu trưởng trường PT Nguyễn Mộng Tuân cho biết, tất cả học sinh đến trường đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối với các biện pháp được khuyến cáo như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đo thân nhiệt, không tụ tập đông sau giờ giải lao…

Đồng thời, nhà trường trang bị mỗi lớp học, các hành lang, nhà để xe, nhà vệ sinh, phòng làm việc các bình nước rửa tay khô sát khuẩn, bặc biệt hơn nhà trường cho lắp đặt khu vực rửa tay ngay tại sau cổng trường.

Trường quán triệt các lớp, giáo viên dành 15 phút đầu giờ mỗi ngày để cập nhật thông tin dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh dịch thực hiện vô cùng nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong những ngày học sinh tới trường và giữ đúng nhịp tiến độ năm học kết thúc trước 15/7.
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đơn vị đã yêu cầu các trường nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trong suốt giờ học, không tụ tập đông người giờ giải lao và thường xuyên đo thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ học sinh.

Dự kiến thời gian tới, Sở sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra thường xuyên hoạt động dạy học cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh ở các trường. Mục tiêu đặt ra của ngành là các trường vừa phải bảo đảm được nội dung chương trình dạy học theo khung thời gian đã được Bộ GD&ĐT tinh giản vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng lên kế hoạch cho các trường tổ chức song song việc học trên lớp và học theo hình thức online, nhất là với học sinh cuối cấp để củng cố kiến thức cho học sinh trước khi bước vào các kỳ thi lớp 10 và thi THPT quốc gia 2020.

Hải Phòng quyết định miễn học phí cho học sinh tất cả các cấp học

Chiều 5/12, Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố Hải Phòng khóa 15 bế mạc, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng trong đó có quyết định miễn học phí cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT.

Tiến Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/thanh-hoa-hoc-sinh-thpt-di-hoc-trong-ngay-dau-tro-lai-truong-69339.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

đi học học sinh trong ngày

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY