Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành lập Tổ thường trực chống Covid-19 thuộc Bộ Y tế tại TP.HCM

(MangYTe) - Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Tổ thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TPHCM (gọi tắt là Tổ thường trực đặc biệt) do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Tổ trưởng.

Tổ còn có 2 tổ phó là viện trưởng viện pasteur tphcm phan trọng lân và giám đốc bệnh viện chợ rẫy nguyễn tri thức cùng 11 thành viên khác.

Tổ thường trực đặc biệt có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong việc giám sát, đáp ứng chống dịch, điều trị bệnh nhân, công tác truyền thông trên địa bàn TPHCM và các địa phương lân cận có liên quan. Cùng với đó là kiểm tra, hỗ trợ địa phương trong việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Tổ trưởng Tổ thường trực đặc biệt sẽ tham gia các cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM; phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức triển khai các hoạt động liên quan.

Bộ Y tế đã cho thành lập các Đội hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật. Đó là Đội Điều tra, giám sát dịch; Đội Điều trị; Đội Xét nghiệm; Đội Truyền thông.

Thanh Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thanh-lap-to-thuong-truc-chong-covid-19-thuoc-bo-y-te-tai-tphcm-20210209155544382.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY