Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thành phố Hàn Quốc đòi giáo phái Tân Thiên Địa bồi thường hơn 82 triệu USD

Dân trí Thành phố Daegu đã nộp đơn kiện đòi giáo phái Tân Thiên Địa đòi bồi thường 82,3 triệu USD vì cáo buộc gây bùng phát mầm bệnh, biến nơi đây thành tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc. Hàn Quốc cách ly ổ dịch Covid-19 mới liên quan tới Tân Thiên Địa Hàn Quốc đột kích trụ sở giáo phái Tân Thiên Địa tìm danh sách tín đồ Hàn Quốc đột kích, ép giáo chủ Tân Thiên Địa xét nghiệm Covid-19

yonhap dẫn lời giới chức daegu hôm 23/6 cho biết thành phố này đã nộp đơn kiện lên tòa án quận daegu hôm 18/6 chống lại giáo phái tân thiên địa và giáo chủ lee man-hee.

Daegu - thành phố hơn 2 triệu dân từng là tâm dịch ở hàn quốc, cáo buộc tân thiên địa và ông lee đã gây ra tình trạng lây lan dịch bệnh bùng phát khi phớt lờ các nỗ lực giãn cách xã hội mà thành phố này áp dụng.

Daegu yêu cầu giáo phái bồi thường 100 tỉ won (tương đương 82,3 triệu usd), bằng 2/3 ngân sách mà thành phố đã chi cho nỗ lực dập dịch (146 tỷ won). thành phố này cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục tăng khoản đòi bồi thường lên khi họ thu thập được thêm các bằng chứng bị thiệt hại tài chính do giáo phái gây ra.

Chính quyền daegu cáo buộc tình trạng lây lan covid-19 giữa các thành viên giáo phái đã làm bùng lên ổ dịch ở nơi đây, gây ra gánh nặng tài chính và dồn áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe. thành phố này đã phải chi một khoản lớn hỗ trợ nỗ lực cách ly và y tế để chặn dịch.

Bệnh nhân đầu tiên được daegu xác định vào hôm 18/2. sau khi phát hiện người phụ nữ này là tín đồ tân thiên địa, chính quyền đã yêu cầu giáo phái giao nộp danh sách người có liên quan, để yêu cầu họ đi xét nghiệm khoanh vùng dịch. tuy nhiên, daegu cáo buộc giáo phái trên đã không tuân thủ các yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Ngoài ra, nhiều tín đồ giáo phái còn tụ tập cầu nguyện ở những địa điểm không được đăng ký là cơ sở tôn giáo sau khi dịch bùng phát.

Theo thống kê của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch hàn quốc, daegu ghi nhận 6.901 ca bệnh và khoảng 61% trong số đó là thành viên tân thiên địa. tổng số ca bệnh ở hàn quốc hiện là 12.484.

Hồi tháng 3, chính quyền thành phố đã đột kích trụ sở của tân thiên địa và thu thập các bằng chứng có liên quan. trước vụ kiện, thành phố đã nhận được sự chấp thuận của tòa án về việc tạm tịch thu một số tài sản của giáo phái và giáo chủ lee.

“vụ kiện nhằm xoa dịu những trái tim tổn thương của công dân daegu bị thiệt hại bởi covid-19 và khiến tân thiên địa phải chịu trách nhiệm”, một đại diện của chính quyền thành phố cho hay.

Đức Hoàng

Theo Yonhap

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/thanh-pho-han-quoc-doi-giao-phai-tan-thien-dia-boi-thuong-hon-82-trieu-usd-20200623140004841.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngôi biệt thự cổ “án ngữ” giữa khu trung tâm thành phố từng được rao bán với giá 47 triệu USD gây xôn xao giới buôn địa ốc, nay đã được bán với giá gần 35 triệu USD.
  • Ông Nguyễn Văn Bốn - Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) - vừa cho biết, ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) đã nhận đủ số tiền bồi thường oan sai là hơn 7,2 tỷ đồng.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Tôi thuê một công ty vận chuyển để chuyển hàng hóa là tượng. Trong quá trình vận chuyển, tượng bị gãy rời và không còn giá trị.
  • Một tù nhân được uống Thuốc chống trầm cảm đã sinh ra cương cứng 6 ngày liền, đòi trại giam phải đền cho ông hơn 16 tỷ.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra tại hội thảo triển khai dự án “Hỗ trợ Bộ Y tế thực hiện hiệu quả Chiến lược dân số - sức khỏe sinh sản (DS-SKSS) tại Việt Nam” giai đoạn 2011 - 2020 do Bộ Y tế và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY