Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 18 ca nghi nhiễm, sẽ xét nghiệm 280.000 công nhân

(HNMO) - Trong 12 giờ qua, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới; ngành Y tế tiếp tục xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho khoảng 280.000 công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn, sớm phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

(hnmo) - trong 12 giờ qua, thành phố hồ chí minh ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới; ngành y tế tiếp tục xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho khoảng 280.000 công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn, sớm phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, từ 18h ngày 2-6 đến 6h ngày 3-6, thành phố ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới. Trong số này, có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước.

17 trường hợp nêu trên phân bố ở 6 quận, huyện: Quận 3, quận 8, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp, Phú Nhuận; và một trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Trường hợp này đang tiếp tục được điều tra, xác minh.

Như vậy, tính đến sáng 3-6, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến nhóm sinh hoạt tôn giáo là 265 trường hợp.

Cùng với việc khoanh vùng, truy vết dập dịch ở những địa bàn phát sinh ca dương tính mới, ngành y tế thành phố hồ chí minh tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm sàng lọc covid-19 trong khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn.

Trong các ngày 3 và 4-6, các nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 10.000 công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao (thành phố Thủ Đức). Trước đó, trong các ngày 1 và 2-6, đã có 25.000 mẫu xét nghiệm được lấy tại đây.

Cũng trong ngày 2-6, cơ quan y tế đã phối hợp với ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố hồ chí minh cùng ubnd quận 7 thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát covid-19 cho toàn bộ người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu chế xuất tân thuận tại quận 7. cụ thể, đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 30.300 công nhân làm việc ca 2 và 3 tại 22 doanh nghiệp trong khu. việc lấy mẫu kéo dài từ 17h đến khi hết số lượng.

Trước đó, để tầm soát covid-19 trong công nhân, công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố hồ chí minh phối hợp với trung tâm y tế quận 7 tổ chức lấy mẫu ngẫu nhiên cho 400 công nhân lao động đang làm việc tại công ty tnhh furukawa automotive parts vietnam (có 7.000 công nhân) và công ty tnhh kim may organ việt nam (có 1.600 công nhân).

Dự kiến, công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố hồ chí minh sẽ tiếp tục phối hợp lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho gần 280.000 công nhân đang làm việc trong các khu chế xuất và khu công nghiệp và khu công nghệ cao. những công ty có đông công nhân sẽ được ưu tiên lấy mẫu trước.

Còn tại quận gò vấp, từ 12h ngày 3-6, sở thông tin và truyền thông thành phố hồ chí minh phối hợp với sở y tế và ubnd quận gò vấp triển khai mô hình khai báo y tế nhanh bằng mã qr, giúp giảm thời gian kiểm soát người ra vào 10 chốt kiểm dịch trên địa bàn quận gò vấp.

Theo đó, cơ quan hữu quan khuyến cáo người dân nên khai báo y tế điện tử trước khi đi làm, chụp màn hình điện thoại mã QR sau khai báo. Khi đến chốt, chỉ việc đưa mã QR này ra, nhân viên kiểm soát dùng thiết bị quét mã ghi nhận thông tin là có thể qua chốt.

Với những ai chưa khai báo y tế tại nhà hoặc khó khăn trong việc dùng thiết bị di động khai báo y tế điện tử, sẽ có điểm trợ giúp cách mỗi chốt khoảng 200m. Tại đây, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ trợ giúp người dân hoàn tất thủ tục khai báo y tế để qua chốt.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống khai báo, nhận diện qua mã QR này sẽ tiến thêm một bước trong vài ngày tới: Sẽ có mã QR riêng cho những người được ra, vào quận Gò Vấp để làm việc trong những cơ sở, cơ quan được phép hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001507/thanh-pho-ho-chi-minh-co-them-18-ca-nghi-nhiem-se-xet-nghiem-280000-cong-nhan)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY