Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 2 ca nhiễm biến chủng Omicron cộng đồng

(HNMO) - Qua giải mã gen một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 có liên quan đến ca nhập cảnh Mỹ trước đó, thành phố Hồ Chí Minh phát hiện thêm 2 ca nhiễm biến chủng Omicron.

(hnmo) - ngày 24-1-2022, sở y tế thành phố hồ chí minh thông tin, qua giải mã gen một số bệnh nhân nhiễm covid-19 có liên quan đến ca nhập cảnh mỹ trước đó, thành phố phát hiện thêm 2 ca nhiễm biến chủng omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến chủng này trong cộng đồng lên 5 ca.

Thứ nhất là bệnh nhân 25 tuổi, ngụ phường 17 (quận Bình Thạnh). Bệnh nhân này đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Từ ngày 28-12-2021, người này được giới thiệu làm bảo vệ tại nhà của bệnh nhân nhập cảnh ở Bình Thạnh.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân 28 tuổi, là bác sĩ khoa cấp cứu của một bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh. Người này sống cùng nhà với bệnh nhân ở khu chung cư thương mại dịch vụ tại quận 11, đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Trước đó, nữ bệnh nhân n.t.n.p, 41 tuổi, quốc tịch việt nam, địa chỉ tại phường 17, quận bình thạnh nhập cảnh từ mỹ, đã tiêm 3 mũi vắc xin phòng covid-19. sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nha trang và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút sars-cov-2, chị p về thành phố hồ chí minh. 3 người đón chị p tại sân bay và đi ăn cùng, sau đó nhiễm covid-19 và được xác định là nhiễm biến chủng omicron.

Các bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến số 12, chuyên tiếp nhận bệnh nhân covid-19 nhiễm biến chủng omicron tại thành phố hồ chí minh.

Như vậy, tính đến ngày 24-1, trong số 11 ca f1 có liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh và 3 bệnh nhân nhiễm biến chủng omicron trước đó trong cộng đồng, chỉ có 2 ca trở thành f0 với biến chủng omicron.

Sở y tế thành phố hồ chí minh khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5k + vắc xin" để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm covid-19.

hãy cài đặt ứng dụng phòng, chống dịch covid-19 quốc gia (pc-covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1023279/thanh-pho-ho-chi-minh-co-them-2-ca-nhiem-bien-chung-omicron-cong-dong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY