Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hội An yêu cầu người dân không ra khỏi địa bàn

(MangYTe) - Thành phố Hội An (Quảng Nam) yêu cầu người dân không được ra khỏi địa bàn, người dân ngoài thành phố không đến Hội An, sau khi thành phố ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Hội An từng là điểm đến của nhiều du khách, trước thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid -19.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp hội an, tính đến sáng nay (25/7), trên địa bàn thành phố ghi nhận 5 trường hợp dương tính với sars-cov-2. trong đó, 1 trường hợp mắc covid-19 là chủ quán cà phê bảo (địa chỉ tại ngã tư đường lê hồng phong – tôn đức thắng, khối hoà thanh, phường tân an); 3 trường hợp là f1 bao gồm: cha mẹ và 1 nhân viên phục vụ quán cà phê bảo. ngoài ra, thành phố cũng ghi nhận 1 trường hợp tại khối trảng sỏi, phường thanh hà, hiện chưa xác định được nguồn lây.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp hội an yêu cầu, những người từng đến quán cà phê bảo trong thời gian từ ngày 15/7 đến 24/7, khẩn trương liên hệ với trạm y tế địa phương và khai báo y tế để được hỗ trợ, tư vấn phòng chống dịch. đồng thời, yêu cầu người dân hội an không được ra khỏi thành phố, trừ trường hợp đặc biệt được ban chỉ đạo thành phố và xã, phường giải quyết cụ thể khi đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh tại tp hội an, lãnh đạo tỉnh quảng nam đã chỉ đạo từ 0h ngày 26/7, tp hội an bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, toàn tp hội an sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ, trừ xã đảo tân hiệp thực hiện theo chỉ thị 19; phường tân an, thanh hà và thôn trảng suối (xã cẩm hà) áp dụng thực hiện chỉ thị 16 của thủ tướng.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thanh-pho-hoi-an-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-dia-ban-2021072514494717.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY