Kinh tế xã hội hôm nay

Tháo điều hòa ra vệ sinh vì bật 16 độ không mát, cả gia đình kinh sợ vì cảnh tượng bên trong

Một bầy rắn làm ổ trong máy lạnh khiến khổ chủ không khỏi hoảng hốt.

Mùa hè đến, nhiều gia đình không thể sống thiếu điều hòa. thế nhưng, sau một mùa đông dài, khi sử dụng lại điều hòa, nhiều gia đình gặp trực trặc vì máy bỗng dưng không chạy hoặc vẫn hoạt động nhưng kém hiệu quả.

Riêng gia đình này thì gặp sự cố kinh khủng hơn. họ bật điều hòa ở mức 16 độ nhưng vẫn không thấy mát. đoán rằng máy lâu ngày tích bụi bẩn, gia đình quyết định tự tháo ra để vệ sinh bên trong.

Thế nhưng bên trong chiếc máy kẹt cứng rất nhiều xác rắn, phải đến 5-6 con. rắm bám chặt thế này, điều hòa có "cố" chạy đến mấy cũng không thể làm mát một cách bình thường được.

Cảnh tượng khiến nhiều dân mạng "cạn lời" vì quá kinh sợ.

"mình mà tận mắt thấy cảnh này thì chạy mất dép, tinh thần đâu mà vệ sinh điều hòa nữa. chắc quanh nhà bác này nhiều lùm cây nên mới có rắn như vậy", tài khoảm châu anh bình luận.

"nhìn ảnh này xong giật mình xem lại cái điều hòa nhà mình. lâu lắm cũng chưa bảo dưỡng điều hòa. thật khó tin nổi trong điều hòa có cả ổ rắn như vậy!", một dân mạng khác bày tỏ.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng ghi nhận một số gia đình gặp tình cảnh tương tự. rắn có thể bò vào từ đường ống nối của dàn lạnh và dàn nóng của máy điều hòa.

Để ngăn chặn việc này, người dân nên chú ý cách lắp đặt và thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy lạnh. khi đặt cục nóng máy lạnh, không nên đặt quá gần mái nhà, cây cối. khi khoan tường đưa dây đồng, ống thoát nước vào dàn điều hòa phải kiểm tra lại khe hở tại vị trí đó. cần dùng tấm chắn mắt lưới nhỏ để bít các lỗ hở nhằm tránh những loài vật như chuột, rắn bò vào nhà qua đường này.

Khi phát hiện rắn trong máy lạnh, không nên dùng tay không để bắt vì có thể bị rắn cắn hoặc giật điện. các gia đình nên thông báo cho thợ chuyên sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành máy lạnh để được hỗ trợ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thao-dieu-hoa-ra-ve-sinh-vi-bat-16-do-khong-mat-ca-gia-dinh-kinh-so-vi-canh-tuong-ben-trong-20200527102535796.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY