Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thảo dược Trung Quốc gắn mác thực phẩm tuồn vào Việt Nam

(MangYTe) - Qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các container hàng hóa không phải táo, củ cải, cà rốt như khai báo mà là thảo dược.

Chiều 22/6, chi cục hải quan cửa khẩu cảng đà nẵng (cục hải quan tp đà nẵng) chủ trì, phối hợp với đoàn đặc nhiệm phòng chống M* t*y và tội phạm miền trung (cục phòng chống M* t*y và tội phạm, bộ tư lệnh bộ đội biên phòng), bộ chỉ huy bộ đội biên phòng và công an tp đà nẵng tổ chức khám xét lô hàng có dấu hiệu gian lận khi cập cảng tiên sa.

Thảo dược Trung Quốc gắn mác thực phẩm tuồn vào Việt Nam

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng trong container số hiệu TSLU0513949.

Trước đó, ngày 14/6, công ty tnhh thương mại xnk n.s (địa chỉ tại tỉnh hải dương) mở tờ khai nhập khẩu tại chi cục hải quan cửa khẩu cảng đà nẵng. theo khai báo, hàng hóa gồm: táo ta, quả mơ, hạt điều, củ cải, cà rốt sấy khô chưa qua chế biến, dùng làm thực phẩm để đun nước uống, ăn chưa qua tẩm ướt, hàng mới 100%.

Lô hàng này được chứa trong 5 container loại 40’, vận chuyển trên tàu INSPIR, chuyến 20003S từ cảng HuangPu (Trung Quốc) đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ngày 14/6/2020.

Qua soi chiếu, lực lượng chức năng phát hiện trong các container trên hàng hóa không giống như khai báo. kết quả kiểm tra, khám xét container số hiệu tslu0513949, lực lượng chức năng phát hiện bên trong không có mặt hàng nào như khai báo mà là thảo dược (nguyên liệu làm Thu*c bắc).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phong Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/thao-duoc-trung-quoc-gan-mac-thuc-pham-tuon-vao-viet-nam-347958.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY