Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thảo mộc hỗ trợ điều trị trầm cảm

Trầm cảm là tình trạng bệnh lý rối loạn cảm xúc, biểu hiện bằng giảm khí sắc, buồn rầu, giảm thích thú, thường xuyên mệt mỏi...

Trầm cảm là bệnh, cần được quan tâm và điều trị. Ở bệnh nhân trầm cảm nhẹ, bệnh nhân có thể chưa cần phải dùng đến Thu*c và tình trạng không quá nguy hiểm. Nhưng trên hết, người bệnh cần nhận được điều trị sớm, tư vấn kịp thời, phù hợp bởi lẽ trầm cảm có thể tồi tệ hơn rất nhiều nếu không được điều trị.

Sau đây là một số bài Thu*c hỗ trợ điều trị trầm cảm từ thảo mộc để bạn đọc tham khảo:

Trầm cảm, suy nhược tâm thần với biểu hiện tim đập nhanh khó thở, dùng bài: Đương quy, thục địa, toan tảo nhân, ngũ vị tử, thiên môn đông, mạch môn mỗi vị 1.560g; Hoàng liên, thủy xương bồ, nhân sâm, huyền sâm, phục linh, đan sâm, cát cánh, viễn chí, cam thảo mỗi vị 780g. Tán bột và làm thành viên  9g. Mỗi lần uống 1 viên, ngày 2 lần với nước ấm.

Vị Thu*c đương quy hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể.

Vị Thu*c đương quy hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể.

Suy nhược tâm thần, rối loạn giấc ngủ, dùng bài: Câu kỷ tử, bạch chỉ, toan táo nhân, mỗi vị 9g; đương quy, nhân sâm, bạch truật, phục linh, cam thảo, viễn chỉ, xà sàng, mỗi vị 6g. Sắc uống, chia 3 lần uống trong ngày.

Trầm cảm suy nhược tinh thần với các triệu chứng chóng mặt, mệt lả, mất trí nhớ, mất ngủ, dùng bài: Toan táo nhân 25g, đương quy, phục linh trắng, thục địa, câu kỷ tử, cúc hoa trắng mỗi vị 20g; Viễn chí, tục tùy tử, mạch môn, bạch truật mỗi vị 15g; Xuyên khung, nhân sâm, hoàng bá mỗi vị 10g. Sắc chia 2 lần uống trong ngày.

Biểu hiện trầm cảm, chữa suy nhược tâm thần với các triệu chứng mệt mỏi nhiều, dùng bài: Tục tùng tử 50g, đương quy, hoàng kỳ mỗi vị 25g; Toan táo nhân 20g, bạch thược, bạch truật, phục linh mỗi vị 5g. Sắc chia 2 lần uống trong ngày.

Biểu hiện trầm cảm  với các triệu chứng mất ngủ, chóng mặt, nhức đầu, dùng bài Thu*c sau: Toan táo nhân 100g, đương quy, mạch môn, câu kỷ tử, thục địa mỗi vị 50g; Phục linh, hạt sen, huyền sâm, ngũ vị tử mỗi vị 25g; Viễn chí, nhân sâm, địa liền mỗi vị 20g. Tán bột, trộn với mật ong làm thành viên hoàn mỗi viên 15g. Mỗi lần uống 1 viên, ngày 2 lần, với nước ấm.

Được coi là khỏi bệnh khi người bệnh hồi phục, tình trạng trở lại bình thường, ăn ngủ bình thường, giao tiếp tích cực, đồng thời cần duy trì thực hiện một số thói quen tốt sau đây:

Rèn luyện giấc ngủ: Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ làm cho tinh thần sảng khoái, giảm bớt căng thẳng, lo âu. Vì vậy, cần lưu ý về giờ giấc ngủ của mình một cách khoa học, hợp lý như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, kể cả những ngày nghỉ. Ngoài ra, chúng ta nên hạn chế sử dụng những thiết bị công nghệ như điện thoại di động,  máy nghe nhạc, tivi trong phòng ngủ vì những thiết bị này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Luyện tập thể dục thể thao: Tập luyện giúp người bệnh giải phóng năng lượng, giảm những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng. Bất cứ môn thể thao nào cũng đều tốt cho bệnh nhân mắc bệnh lý trầm cảm, tuy nhiên, nên chọn những môn thể thao có cường độ tập luyện nhẹ nhàng.

Giao tiếp xã hội: Việc gặp gỡ bạn bè thường xuyên giúp người bệnh giảm căng thẳng, chia sẻ những gánh nặng về tâm lý, tìm được nguồn hỗ trợ tinh thần.

BS. Lê Thị Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thao-moc-ho-tro-dieu-tri-tram-cam-n174461.html)
Từ khóa: Thảo mộc

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY