Tâm linh hôm nay

Thấp thoáng lời Kinh

“Mưu sự tại tham, không tham thì đã không sinh sự, mà tham thì không đáy. Tham thì lúc nào cũng thấy thiếu, cũng đói, cũng khát. Và rõ ràng để” giải thoát luân hồi sinh tử” thì chỉ có một cách là phải “tu”. Nghĩa là phải” sửa” mình. Phải dứt đi cái nghiệp cái duyên, cái sinh, cái sự.

Cuốn sách “Thấp thoáng lời Kinh” của tác giả Đỗ Hồng Ngọc viết về những lời dạy của đức Phật, dưới dạng như một "tùy bút", từ cảm nghiệm của một... bác sĩ. Lời văn nhẹ nhàng, ngôn từ giản dị, tác phẩm này sẽ đem đến cho bạn đọc những cảm xúc dung dị về những điều giản đơn nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Và cũng sẽ là một món quà "tinh thần" quý báu trong mùa Vu Lan.

“Mưu sự tại tham, không tham thì đã không sinh sự, mà tham thì không đáy. Tham thì lúc nào cũng thấy thiếu, cũng đói, cũng khát. Và rõ ràng để” giải thoát luân hồi sinh tử” thì chỉ có một cách là phải “tu”. Nghĩa là phải” sửa” mình. Phải dứt đi cái nghiệp cái duyên, cái sinh, cái sự. Một khi “sự sự vô ngại” rồi khi thong dong ba cõi sáu đường không còn dính mắc, nơi nào cũng trở nên an lành mát mẻ, bởi đã cùng chung dưới một mái nhà. Mái nhà Như Lai”.

Cuốn sách “Thấp thoáng lời Kinh” của tác giả Đỗ Hồng Ngọc hiện đang có ở thư viện tầng 1 chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội).


Kim Tâm

Kim Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/thap-thoang-loi-kinh-d23442.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY