Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thất nghiệp làm tăng nguy cơ Tu vong ở bệnh nhân tim

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, thất nghiệp có liên quan với tăng 50% nguy cơ Tu vong ở bệnh nhân bị suy tim.
Tác giả chính của nghiên cứu Rasmus Roerth từ Bệnh viện Đại học Copenhagen (Đan Mạch) cho biết, thất nghiệp làm tăng nguy cơ trầm cảm, các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thậm chí là Tu tu. Ở những bệnh nhân trẻ tuổi bị suy tim, tình trạng thất nghiệp có thể là một chỉ báo tiềm ẩn về bệnh tật và Tu vong.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã xem xét tất cả bệnh nhân trong độ tuổi lao động (18-60 tuổi) nhập viện lần đầu vì suy tim ở Đan Mạch trong khoảng từ năm 1997 đến 2012. Trong số 21,455 bệnh nhân nhập viện lần đầu vì suy tim, 11.880 người (55%) có việc làm tại thời điểm bắt đầu. Trong thời gian theo dõi trung bình là 1.005 ngày, 16% bệnh nhân có việc làm và 31% bệnh nhân thất nghiệp đã Tu vong, trong khi đó 40% số bệnh nhân có việc làm và 42% bệnh nhân thất nghiệp phải tái nhập viện vì suy tim.

Sau khi hiệu chỉnh về độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn và các bệnh đồng mắc, nhóm nghiên cứu thấy rằng, bệnh nhân suy tim bị thất nghiệp lúc bắt đầu tăng 50% nguy cơ Tu vong và 12% nguy cơ tái nhập viện vì suy tim so với những người có việc làm.

Nghiên cứu này cho thấy, tình trạng thất nghiệp có thể giúp phân tầng nguy cơ bệnh nhân suy tim và xác định những người cần phục hồi tích cực hơn.

BS P.Liên

(Theo boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/that-nghiep-lam-tang-nguy-co-tu-vong-o-benh-nhan-tim-n131311.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY