Tình yêu và giới tính hôm nay

Thất tình tổn hại tới cơ thể hơn bạn tưởng tượng

Khi thất tình tâm trạng của bạn không chỉ trùng xuống mà sức khỏe cũng ảnh hưởng nghiêm trọng khi trái tim bị tan vỡ. Dễ nhận thấy nhất đó là giấc ngủ kém, tóc rụng, hệ miễn dịch suy giảm…

Theo nghiên cứu đăng trên tờ Psychological Science ,điều đầu tiên xảy ra ngay sau khi thất tình đó chính là nhịp tim giảm. Sau những ảnh hưởng nhẹ nhàng đó thì cảm giác tiêu cực sẽ xuất hiện những câu hỏi tiêu cực sẽ xuất hiện dẫn tới bạn bị stress. Điều này sẽ tồi tệ hơn khi nồng độ hormone thay đổi, nhất là việc nhiều lên của cortisol gây ra nguy cơ viêm nhiễm của cơ thể.

Còn theo nghiên cứu đăng trên tờ New England Journal of Medicine, khi trái tim "tan vỡ" cũng ảnh hưởng rất lớn tới tim làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Không chỉ tâm trạng mà giấc ngủ và hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do việc thức đêm và ăn ngủ thất thường.

Khi con tim bị tổn thương ý trí cũng mất đi sự tỉnh táo, bạn sẽ thấy có những cơn đau ở vùn não do sự mất mát vầ tình cảm. Tư duy và những quyết định của bạn trong thời điểm đó cũng sẽ không còn sáng suốt nữa. Một thời gian sau bạn sẽ thấy tóc mình rụng nhiều hơn bình thường.

Mộc Hạ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/that-tinh-ton-hai-toi-co-the-hon-ban-tuong-tuong-21122/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY