12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thấy các triệu chứng này, nam giới trên 40 tuổi cần đi kiểm tra ngay

Đối với một số người, việc đến gặp bác sĩ là điều khó khăn, đặc biệt là nam giới có xu hướng đợi cho đến khi họ có các triệu chứng trước khi đến gặp bác sĩ.

Dưới đây là 4 triệu chứng mà nam giới trên 40 tuổi cần đi kiểm tra ngay lập tức.

1. Huyết áp cao

Hiếm khi bạn có các triệu chứng của huyết áp cao, nhưng nếu không kịp thời phát hiện, nó sẽ gây ra các vấn đề như nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Chính vì điều này mà điều quan trọng là bạn phải kiểm tra huyết áp và cholesterol thường xuyên.

Hiếm khi bạn có các triệu chứng của huyết áp cao, nhưng nếu không bị phát hiện, nó sẽ gây ra các vấn đề như nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Cholesterol là một loại chất béo được vận chuyển trong máu đi khắp cơ thể. Mức độ cao của cholesterol có thể tích tụ trong động mạch và làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

Việc kiểm tra rất dễ dàng bằng một xét nghiệm máu đơn giản. Điều quan trọng là phải kiểm tra cholesterol và huyết áp thường xuyên sau tuổi 40 để bạn kịp thời đưa ra những thay đổi lối sống nhằm duy trì sức khỏe ngay từ đầu.

2. Tâm trạng kém

Nhiều người thỉnh thoảng trải qua tâm trạng tồi tệ, đó chỉ là một phần của con người. Nhưng nếu tâm trạng của bạn đang trở nên khó kiểm soát và bạn đang gặp khó khăn, đây là điều bạn cần để mắt tới. Tình trạng sức khỏe tinh thần thường khó phát hiện và tìm kiếm sự giúp đỡ nhất.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về hành vi, cảm giác buồn bã và kiệt sức thì đừng cố gắng vượt qua. Chúng có thể là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh trầm cảm và điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng những cảm giác này là điều trị được.

3. Đi tiểu thường xuyên hơn

Đi tiểu thường xuyên hơn là một trong những dấu hiệu chính của ung thư tuyến tiền liệt, bệnh ung thư được chẩn đoán nhiều nhất ở tất cả nam giới. Các triệu chứng chính khác bao gồm cần phải chạy vội vào nhà vệ sinh lúc nửa đêm và khó đi tiểu.

Để chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt, xét nghiệm máu PSA được sử dụng cũng như khám trực tràng. Tất cả nam giới trên 50 tuổi đều có quyền làm xét nghiệm PSA, nhưng xét nghiệm này thường chỉ được thực hiện cho những người có triệu chứng và sau đó chỉ được thực hiện cùng với kiểm tra trực tràng.

Đi tiểu thường xuyên hơn là một trong những dấu hiệu chính của ung thư tuyến tiền liệt, bệnh ung thư được chẩn đoán nhiều nhất ở tất cả nam giới.

4. Tinh hoàn to ra

Có tinh hoàn to ra là một trong những triệu chứng chính của bệnh ung thư tinh hoàn. Các triệu chứng chính khác bao gồm đau âm ỉ ở háng hoặc bụng hoặc đột ngột có dịch trong bìu.

Trong khi ung thư tinh hoàn có xu hướng liên quan đến nam giới dưới 35 tuổi, nam giới trên 40 tuổi vẫn có nguy cơ mắc bệnh và nên tự kiểm tra các cục u thường xuyên.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ cục cứng nào bằng hạt đậu trên tinh hoàn hoặc đau âm ỉ và nặng ở vùng bẹn, hãy hẹn khám bác sĩ ngay vì ung thư tinh hoàn là một trong những bệnh ung thư dễ chữa nhất nếu được phát hiện sớm.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn, nam giới trên 40 tuổi cũng cần chú ý đến các triệu chứng cảnh báo này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có sức khỏe tốt là đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Những cuộc kiểm tra này cho biết liệu bạn có nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe cao hơn, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường, bệnh thận và đột quỵ hay không. Sau đó, các bác sĩ cũng sẽ cung cấp lời khuyên về cách giảm thiểu rủi ro.

Xem thêm:

Phát hiện virus tương tự như SARS-CoV-2 ở dơi Campuchia cho thấy cần xem xét nguồn gốc COVID-19 từ Đông nam Á

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thay-cac-trieu-chung-nay-nam-gioi-tren-40-tuoi-can-di-kiem-tra-ngay-32774/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY