Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thấy con gái chỉ tay vào mặt bố nên mẹ định mắng con, nhưng sau khi biết lý do thì lập tức khen ngợi bé

Bà mẹ đang định lên tiếng uốn nắn con không được có hành vi quá trớn với bố thì lập tức nhìn thấy một thứ trên tay chồng mình.

Cha mẹ dạy dỗ, giáo dục con cái chẳng phải điều gì xa lạ. Lũ trẻ chưa có nhận thức đầy đủ về những chuyện đúng sai, phải trái xung quanh, người lớn răn dạy và chỉ bảo cho trẻ là điều cần thiết và nên làm.

Thế nhưng những gia đình có con nhỏ sẽ hiểu sâu sắc một điều rằng, nhiều khi chính bản thân cha mẹ còn bị con cái dạy dỗ ngược lại. dù là người lớn nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng hành xử đúng. cha mẹ cũng có những thói quen không tốt cần phải thay đổi. và lũ trẻ lém lỉnh, tinh ranh, một khi nhìn thấy sẽ lập tức quát mắng cha mẹ cho mà xem!

Mới đây một bà mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái nhỏ đáng yêu của cô. đọc xong mà cư dân mạng vừa phải phì cười đồng thời cũng xuýt xoa khen ngợi sự thông minh, hài hước của cô bé.

Mẹ thấy con gái nhỏ chỉ tay vào bố thì đang định mắng con, để rồi sau khi biết nguyên do, cô phải lập tức khen ngợi con gái - Ảnh 1.

Con gái chỉ thẳng vào bố với thái độ rất gay gắt.

Chẳng là hôm đó bà mẹ này ra ngoài có chút việc, chỉ có chồng và cô con gái 3 tuổi ở nhà. lúc trở về, vừa mở cửa vào thì cô lập tức giật mình khi nhìn thấy con gái đang chỉ thẳng tay vào mặt bố ở giữa phòng khách. còn chồng cô vẫn ngồi im không hề quát lại con.

Bình thường các ông bố khá nuông chiều con gái nên bà mẹ này cho rằng chồng mình đang làm ngơ hành động hỗn hào của công chúa nhỏ. cô đang định lên tiếng uốn nắn con không được có hành vi quá trớn với bố thì lập tức nhìn thấy một thứ trên tay chồng mình. từ đó mà cô quay ngoắt thái độ, ủng hộ và khen ngợi con gái hết mực!

Thứ cô nhìn thấy trên tay chồng chính là một điếu Thu*c lá chưa được châm lửa. hóa ra chồng cô là người có thói quen hút Thu*c lá. dù đã được vợ nhiều lần nhắc nhở, khuyên can nhưng anh không thể bỏ được thói quen xấu đó. hôm nay vừa thấy vợ ra ngoài, anh bèn lấy Thu*c lá định châm lửa hút thì cô con gái nhỏ ở đâu chạy đến bày ra phản ứng dữ dội.

Mẹ thấy con gái nhỏ chỉ tay vào bố thì đang định mắng con, để rồi sau khi biết nguyên do, cô phải lập tức khen ngợi con gái - Ảnh 2.

"Để con đi tìm mẹ xem bố còn 'cứng đầu' được nữa không nhé!"

Cô bé đã chỉ thẳng vào bố yêu cầu anh phải dừng ngay việc hút Thu*c. anh thấy con gái nhỏ có hành động quá đáng yêu thì giả vờ không nghe lời con. không nói được bố, đứa trẻ tức tối quay đi tìm viện trợ là mẹ. hình ảnh con gái lém lỉnh dạy dỗ bố khiến bà mẹ này phải bật cười. cô đã ghi lại toàn bộ và chia sẻ lên mạng xã hội với mọi người.

Cư dân mạng đều tỏ ra thích thú trước phản ứng gay gắt đầy dễ thương của đứa trẻ. chắc hẳn sau lần bị con gái dạy dỗ này, ông bố sẽ phải vô cùng dè chừng khi động vào gói Thu*c lá.

Cha mẹ cần phải là tấm gương tốt cho con cái noi theo

Không có lời dạy dỗ nào tốt hơn là làm gương cho con: Mọi lý thuyết dạy dỗ đều không có giá trị nếu như cha mẹ không hướng dẫn cho con bằng hành động cụ thể. Trong suốt quá trình chung sống mấy chục năm bên cha mẹ, lũ trẻ sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc bởi tính cách, thói quen, quan điểm... của cha mẹ mình. Do đó cha mẹ trước hết phải là tấm gương để con cái noi theo. Nếu cha mẹ không thể là một tấm gương tốt thì mọi lời giáo dục đều trở nên sáo rỗng và vô dụng.

Mẹ thấy con gái nhỏ chỉ tay vào bố thì đang định mắng con, để rồi sau khi biết nguyên do, cô phải lập tức khen ngợi con gái - Ảnh 3.

Ông bố hút Thu*c lá ngay trong nhà và trước mặt con gái là một hành động sai.

Cha mẹ cần không ngừng tự tu dưỡng bản thân: Trên đời này không có ai là người hoàn hảo. Các bậc cha mẹ dù đã là người trưởng thành nhưng chắc chắn họ vẫn còn ít nhiều thói hư tật xấu cần thay đổi. Chính vì thế, cha mẹ không chỉ cần uốn nắn, dạy dỗ các con mà cần phải tự tu dưỡng bản thân mình ngày càng hoàn thiện hơn.

tạo môi trường tốt cho con phát triển: gia đình đóng vai trò rất quan trọng đối với sự hình thành nhân cách và phát triển tâm S*nh l* của những đứa trẻ. cha mẹ cần phải tạo một môi trường gia đình ấm áp, hài hòa và lành mạnh để các con có điều kiện trưởng thành tốt nhất. trong câu chuyện phía trên, ông bố hút Thu*c lá ngay trong nhà và trước mặt con gái là một hành động sai. điều đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà mà còn tạo tấm gương xấu cho con nhìn vào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-con-gai-chi-tay-vao-mat-bo-nen-me-dinh-mang-con-nhung-sau-khi-biet-ly-do-thi-lap-tuc-khen-ngoi-be-20200709145726985.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY