Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Thay đổi 2 thói quen và dùng thêm mặt nạ đất sét cho da đầu, sẽ giúp hạn chế tóc nhanh bết và rụng nhiều

Đây chính là giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn loại bỏ dầu thừa trên tóc và da đầu.

Da đầu nhiều dầu, tóc bết dính là tình trạng vô cùng phổ biến ở mỗi người, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. về cơ bản, tình trạng này không mang đến những nguy hiểm cho sức khỏe, song vẫn khiến chúng ta gặp nhiều vấn đề như da đầu và tóc nhanh bẩn, bết dầu, chân tóc xẹp khiến mật độ tóc trông thưa thớt.

Thậm chí, da đầu thừa dầu còn kèm theo mùi hôi khó chịu, làm mất tự tin cho mọi người. Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Nguyên nhân gây ra tình trạng da đầu thừa dầu, tóc bết dính

* Nhóm tác động từ bên trong:

- Bẩm sinh: Trung bình ở bên dưới chân tóc của mỗi người chỉ có từ 2 - 3 tuyến bã nhờn, tuy nhiên, nếu số lượng này lớn hơn hoặc chúng hoạt động mạnh mẽ hơn sẽ gây ra tình trạng thừa dầu.

- Thay đổi hormone như trước và sau sinh, trong giai đoạn dậy thì, sử dụng Thu*c/ các sản phẩm chức năng có tác động đến việc tăng/giảm hormone.

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn nhiều đồ dầu mỡ như chiên rán, nướng…

- Thường xuyên thức khuya, lười vận động, stress kéo dài.

* Nhóm tác động từ bên ngoài:

- Ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước…

- Môi trường sống bí bách, nóng nực, độ ẩm cao.

- Không thường xuyên làm sạch các vật dụng sử dụng trên tóc và da đầu như mũ bảo hiểm, lược, máy sấy tóc, máy tạo kiểu…

Sai lầm khi trị da đầu nhiều dầu mà đa số mọi người hay gặp phải

Có nhiều người khi rơi vào tình trạng này sẽ chọn cách gội đầu thật thường xuyên để mái tóc bồng bềnh, thoát khỏi cảnh bết dính khó chịu. Hơn thế, còn dùng móng tay gãi mạnh trên da đầu với hy vọng loại bỏ triệt để lượng dầu.

Trên thực tế, thói quen này không những không giúp cải thiện tình trạng da đầu thừa dầu, ngược lại khiến cho vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. Bởi vì lớp màng hydrolipid hay còn gọi là "lớp dầu" trên da đầu được tạo thành từ bã nhờn và mồ hôi chính là lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da đầu nhằm chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây hại từ bên ngoài, đồng thời bảo vệ hệ vi sinh có lợi bên trong.

Khi tác động lực mạnh mẽ trong lúc gội sẽ càng "kích hoạt" tuyến bã nhờn hoạt động tích cực hơn bình thường. Không chỉ gây hại cho da đầu, sợi tóc sẽ ngày một khô xơ, đây cũng chính là câu trả lời cho thắc mắc: "Tại sao chân tóc bết dầu nhưng phần thân và đuôi tóc lại khô xơ?"

Gợi ý sản phẩm cải thiện dầu nhờn cho da đầu và mái tóc

Việc chúng ta cần làm là tìm cách cân bằng lượng dầu trên da đầu và tóc. Gội đầu mỗi ngày, thậm chí là 1 ngày nhiều lần càng khiến cho lớp màng hydrolipid rơi vào trạng thái mất cân bằng. Cơ thể cố gắng chống lại tác động xấu này và việc tiết ra ngày một nhiều hơn lượng dầu trên da đầu là thường gặp.

* Dầu gội dành cho da đầu nhiều dầu:

Dầu gội đầu Kérastase Bain Divalent: Tác động kép và kết cấu tạo bọt thông minh sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn và lượng dầu dư thừa cứng đầu trên da đầu và chân tóc giúp cho việc làm sạch tóc và da đầu hiệu quả cao. Một dòng sản phẩm chuyên biệt cho da đầu dầu của nhà Kérastase.

Nơi mua: Lan Hair Salon

Giá: 750.000 VNĐ

Dầu gội dành cho da đầu dầu Pure Resource Citramine L'Oréal: Công thức sản phẩm trong suốt cùng hợp chất Citramine với thành phần Vitamin E và Anti-Calcaeous, loại bỏ tạp chất bám trên tóc và da đầu như bụi bẩn, dầu mỡ bám trụ lên da đầu và sợi tóc, giảm dầu nhờn rõ rệt sau khi sử dụng.

Nơi mua: Shopee Mall

Giá: 340.000 VNĐ

* Mặt nạ đất sét dành cho da đầu dầu:

Mặt nạ đất sét dành cho da đầu dầu Argile Equilibrante: Thành phần Amino Acid kết hợp vitamin B, giúp cân bằng lại dầu thừa trên da đầu và cung cấp độ ẩm kịp thời giúp da đầu mềm mại, sợi tóc chắc khỏe hơn.

Nơi mua: Lazada Mall

Giá: 1,4 triệu

- Cách sử dụng: Bạn chỉ cần làm ướt da đầu và tóc, sau đó thoa trực tiếp mặt nạ đất sét lên da dầu, massage thật nhẹ nhàng, đất sét sẽ hòa tan trong nước và tạo bọt giống như dầu gội làm sạch tóc. Bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét thay thế cho dầu gội 1 tuần/lần.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-doi-2-thoi-quen-va-dung-them-mat-na-dat-set-cho-da-dau-se-giup-han-che-toc-nhanh-bet-va-rung-nhieu-20210825011229154.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY