12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thầy giáo 28 tuổi chạy bộ mỗi sáng chết vì ung thư gan, bác sĩ chỉ ra thói quen trước khi chạy bộ không khác gì tự sát

Suốt 3 năm qua, thầy giáo này luôn chạy bộ mỗi sáng và đều duy trì thói quen này, nhưng không ngờ nó lại “hung thủ” khiến anh thiệt mạng.

Vào khoảng 6h sáng, một nhóm người đã vây kín một công viên ở Trung Quốc. Nếu nhìn kỹ có thể thấy đèn xe cấp cứu đang nhấp nháy, nhân viên y tế đang khiêng cáng đi xuống từ cầu thang và không ngừng hét lên: “Tránh ra, đừng làm hoãn thời gian điều trị tốt nhất”.

Sau đó, xe cứu thương rời đi, tiếng còi báo động yếu dần. Hóa ra, người vừa nằm trên cáng và được xe cứu thương đưa đi là anh Triệu Tử Âm, 28 tuổi, giáo viên trường đại học Tây Bắc (Tây An, tỉnh Thiểm Tây).

Một số nhân chứng cho biết, khi đang chạy bộ trong công viên vào buổi sáng, anh Triệu đột nhiên cảm thấy bụng đau nhói, xung quanh bỗng tối sầm lại, chóng mặt rồi ngã xuống đất. Thấy vậy, một số người đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu cho anh Triệu.

Anh Triệu đang được các nhân viên y tế đưa lên cáng để di chuyển tới bệnh viện. Ảnh minh họa

Tại bệnh viện, qua hình ảnh chụp CT gan của nam bệnh nhân, các bác sĩ thấy có một vật thể lạ có kích thước bằng quả trứng trong khu vực gan của anh Triệu và nó đang có dấu hiệu hoại tử. Sau nhiều lần chẩn đoán, các bác sĩ chẩn đoán anh Triệu mắc bệnh ung thư gan.

Ngay sau khi bố mẹ của nam giáo viên đến, họ đã phải ký vào giấy báo bệnh nguy kịch của con trai. Điều này khiến cặp vợ chồng sợ hãi, suy sụp. Họ không hiểu tại sao cách đây hai ngày con trai có gọi điện và vẫn khỏe mạnh, thế mà giờ đây lại ngã bệnh thế này. Sau hơn 10 tiếng nỗ lực cứu chữa, anh Triệu đã không thể qua khỏi.

Sau đó, trong lúc nói chuyện với bố mẹ của thầy giáo Triệu, các bác sĩ phát hiện nam thanh niên này có thói quen chạy bộ vào buổi sáng. Vài năm trước đó, khi còn đi học, Triệu gần như dành toàn bộ thời gian cho việc học nên không có thời gian rảnh để tập thể dục, khiến thể chất tương đối yếu.

Sau khi đi làm, Triệu có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Để khỏe mạnh và thân hình cân đối hơn, anh Triệu đã dậy chạy bộ từ lúc 5h sáng và thói quen này đã kéo dài hơn 3 năm. Mẹ của anh Triệu cũng tiết lộ, trong vài năm trở lại đây, anh thường uống một cốc trà đặc ngay sau khi thức dậy, trước khi đi chạy thể dục.

Trước khi đi chạy bộ vào mỗi sáng, anh Triệu đều có thói quen uống một cốc trà đặc.

Bác sĩ cho biết, uống trà đúng cách có tác dụng làm mềm mạch máu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu uống trà sai cách, đặc biệt là uống vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, thì gan sẽ bị tổn thương ở một mức độ nhất định nào đó. Việc này dẫn đến quá trình tái tạo tế bào gan bị ảnh hưởng, khiến việc bài tiết của mật bất thường, lâu dần sẽ sinh ra bệnh gan. Vì vậy, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến anh Triệu bị ung thư gan.

Những dấu hiệu bất thường trên cơ thể chứng tỏ gan đang “kêu cứu”

- Hôi miệng, ngay cả đánh răng cũng không thể bớt mùi

- Đau bụng, đầy hơi, nấc cụt

- Phân lỏng, nước tiểu vàng

- Giảm cân nhanh không rõ lý do

2 loại thực phẩm hại gan nên ăn càng ít càng tốt

- Thịt nướng: Ăn thịt nướng cực kỳ có hại cho gan, đặc biệt là nướng than. Việc thịt tiếp xúc trực tiếp với hơi nóng ở than sẽ sinh ra các chất độc hại như benzopyrene, chất này sẽ kích thích tế bào gan, từ đó làm tăng khả năng ung thư gan.

- Trà sữa: Đây là loại đồ uống yêu thích của nhiều người, nhưng trên thực tế trong trà sữa có chứa nhiều hương liệu và chất phụ gia, không có lợi cho quá trình phục hồi ở những người mắc bệnh gan. Với người bình thường, uống nhiều trà sữa trong thời gian dài có thể khiến gan bị quá tải và gây rối loạn chuyển hóa.

Xem thêm:

Không uống rượu, hút thuốc nhưng làm việc này suốt thời gian dài, người phụ nữ 30 tuổi mắc ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thay-giao-28-tuoi-chay-bo-moi-sang-chet-vi-ung-thu-gan-bac-si-chi-ra-thoi-quen-truoc-khi-chay-bo-khong-khac-gi-tu-sat-32546/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY