12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thế giới đầy những điều lạ lẫm, 5 căn bệnh này chắc chắn bạn chưa từng nghe qua

Cơ thể con người có thể gặp rất nhiều bệnh tật và các vấn đề sức khỏe xảy ra trong quá trình trưởng thành. Nhưng có một số hội chứng kỳ quặc mà hầu hết mọi người không quen thuộc.

Thế giới quá nhiều điều kỳ lạ, dưới đây là một số căn bệnh kỳ lạ mà bạn có thể chưa từng nghe qua.

1. Hội chứng đầu nổ tung

Hội chứng đầu nổ tung là một chứng rối loạn giấc ngủ kỳ lạ, trong đó mọi người nghe thấy tiếng động lớn hoặc tiếng nổ từ đầu.

Hãy tưởng tượng bạn đang ngủ ngon lành và đột ngột bị đánh thức bởi tiếng nổ như thể xé toạc đầu bạn ra. Chắc chắn, bạn không bị bắn, bạn đã bị hội chứng đầu nổ tung.

Rối loạn kỳ lạ này, còn được gọi là chứng rối loạn giấc ngủ như thôi miên hoặc "bùng nổ", là một tình trạng hiếm gặp mà người mắc phải nghe thấy tiếng động lớn trong đầu.

Hội chứng đầu nổ tung là một chứng rối loạn giấc ngủ kỳ lạ, trong đó mọi người nghe thấy tiếng động lớn hoặc tiếng nổ từ đầu.

Thời điểm phổ biến nhất cho những tiếng ồn này là khi chìm vào giấc ngủ. Tiếng ồn có thể từ sấm sét đến tiếng súng, nhưng âm thanh đôi khi kỳ lạ, giống như tiếng cửa cót két. Trong hầu hết các trường hợp, âm thanh sẽ chỉ kéo dài trong vài giây, nhưng chúng có thể dai dẳng hơn và kết hợp với các triệu chứng khác, chẳng hạn như nhìn thấy đèn nhấp nháy.

Hội chứng đầu nổ tung thường gặp nhất ở phụ nữ trên 50 tuổi, những người bị căng thẳng hoặc mệt mỏi, nhưng nó cũng xảy ra ở những người trẻ hơn. Nó không nguy hiểm - mặc dù nó có thể đáng sợ đối với những người trải nghiệm nó. Thật không may, các nhà nghiên cứu vẫn chưa hiểu tại sao một số người trải qua tình trạng này và những người khác thì không.

2. Hội chứng giọng nước ngoài

Hội chứng giọng nước ngoài (FAS) là tình trạng một người nói với một giọng khác. Đột nhiên, bạn nghe như thể bạn đến từ một quốc gia khác.

Một số người mắc hội chứng này có tình trạng khác, chẳng hạn như khối u não hoặc bệnh đa xơ cứng, nhưng ít nhất một phụ nữ đã phát triển bệnh sau khi phẫu thuật nha khoa.

Hội chứng giọng nước ngoài (FAS) là tình trạng một người nói với một giọng khác.

Mặc dù hiếm gặp nhưng không có cách chữa trị. Phương pháp điều trị được hầu hết các bác sĩ khuyên dùng là liệu pháp ngôn ngữ để sửa giọng.

Tình trạng này lần đầu tiên được mô tả vào năm 1941 bởi một nhà thần kinh học người Na Uy. Trong Thế chiến thứ hai, một phụ nữ Na Uy bị trúng mảnh bom bắt đầu nói giọng Đức nặng. Giọng quá mạnh khiến cô ấy trở thành mục tiêu của những lời nói căm thù đối với người Đức.

Căn bệnh này đã được ghi nhận trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ, bao gồm cả những trường hợp mắc bệnh ở những người sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ.

3. Bệnh người cây

Bệnh người cây, còn được gọi là chứng loạn sản biểu bì, gây ra mụn cóc do virus phát triển khắp cơ thể. Mụn cóc không lây và bác sĩ có thể phẫu thuật loại bỏ chúng, nhưng chúng có xu hướng phát triển trở lại. Ngoài ra, mụn cóc có liên quan đến nguy cơ ung thư da cao hơn. Bệnh thường lây truyền trong gia đình.

Điều thú vị là những người mắc bệnh người cây gặp vấn đề trong việc điều chỉnh nồng độ kẽm trong tế bào, bao gồm cả tế bào virus. Không có cách chữa trị cho tình trạng này, vì vậy nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mắc phải nó, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt.

4. Hội chứng người sói

Đây là một chứng rối loạn di truyền mà bạn có thể chưa từng nghe đến: hội chứng người sói, còn được gọi là chứng rậm lông. Tình trạng này, được phát hiện vào những năm 1600, khiến một người mọc nhiều lông trên mặt và cơ thể.

Bệnh này ảnh hưởng đến tất cả các chủng tộc và giới tính, nó hiếm đến mức chỉ có khoảng 50 trường hợp được biết đến trên thế giới. Một số người bị tình trạng này có lông trên khắp cơ thể và trông giống như một người sói. Những người khác mắc bệnh hiếm gặp này chỉ có các mảng dày hoặc các vùng da rời rạc khác trên mặt.

5. Những người bị ngứa dữ dội sau khi tiếp xúc với nước

Ngứa dưới nước là một chứng rối loạn da hiếm gặp, gây ra cảm giác ngứa dữ dội sau khi gặp nước. Nó có thể xảy ra ở những người có hoặc không có các tình trạng da khác, nhưng nó phổ biến nhất ở những người bị bệnh chàm hoặc phát ban.

Ngứa dưới nước là một chứng rối loạn da hiếm gặp, gây ra cảm giác ngứa dữ dội sau khi gặp nước.

Ngứa thường bắt đầu trong vòng 5-10 phút sau khi tiếp xúc với nước và có thể nặng đến mức bệnh nhân không thể ngủ được. Các triệu chứng đôi khi kéo dài hàng giờ và cần dùng thuốc kháng histamine để kiểm soát kích ứng. Một số người bị ngứa và đau đớn đến mức họ ngại tắm. Tuy nhiên, tắm bằng nước lạnh đôi khi sẽ làm hết ngứa tạm thời.

Một số tình trạng sức khỏe xảy ra trên cơ thể rất kỳ lạ. Rất may, các tình trạng này rất hiếm gặp. Không cần phải nói, có lẽ tất cả chúng ta cũng không muốn!

Xem thêm:

Phụ nữ cần cảnh giác với 7 dấu hiệu sau đây, cảnh báo nguy cơ ung thư đang cận kề

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/the-gioi-day-nhung-dieu-la-lam-5-can-benh-nay-chac-chan-ban-chua-tung-nghe-qua-34792/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY