12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thẻ xanh Covid được áp dụng rộng rãi, các bước để lấy thẻ xanh Covid là gì?

Hiện nay, một số tỉnh miền Nam đã chính thức áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng Covid để làm chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử cho người dân. Nhưng nhiều người vẫn hoang mang không biết cách xem thẻ xanh, thẻ vàng Covid trên điện thoại như thế nào, mời mọi người cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu.

‘Thẻ xanh Covid’ được xem như giấy xác nhận điện tử cho những ai đã tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine hoặc F0 đã điều trị khỏi. Lịch sử tiêm phòng hoặc điều trị bệnh của cá nhân đó sẽ được tích hợp trên ứng dụng khai báo điện tử Hồ Chí Minh (Y tế Hồ Chí Minh). Nói cách khác, thẻ xanh Covid là giấy đi đường điện tử nhưng giúp người được nhận được phép mở rộng nhiều phạm vi hoạt động hơn.

Theo đó, Thẻ xanh Covid được chia làm 2 loại như sau:

- Thẻ xanh Covid cho những cá nhân đã tiêm mũi 2, hoặc 1 mũi vaccine 1 liều đủ 14 ngày hoặc các F0 đã điều trị khỏi bệnh có sự xác nhận bởi trung tâm Y tế hoặc địa phương.

- Thẻ vàng Covid (giới hạn phạm vi hoạt động) cho những cá nhân chỉ mới tiêm 1 mũi.

Cách xem thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 trên ứng dụng điện thoại

Bước 1. Bạn tải ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử trên về điện thoại trên App Store đối với Iphone, hoặc trên Google Play đối với hệ điều hành IOS.

Bước 2. Mở ứng dụng lên, bạn tiến hành Đăng nhập vào ứng dụng. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn Đăng ký.

Bước 3. Bạn chọn mục Cá nhân > Chứng nhận ngừa Covid.

Bước 4. Tại đây, bạn sẽ thấy Thẻ Xanh - Thẻ Vàng tiêm chủng vaccine Covid-19 của mình.

*Lưu ý: Nếu bạn đã tiêm vaccine Covid-19 mà ứng dụng vẫn chưa cập nhật chứng nhận tiêm bạn hãy thử tra cứu lại kết quả trên trang web Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 theo đường link tiemchungcovid19.gov.vn để đối chiếu. Và nếu như vẫn không thấy cập nhật thông tin thì vào phần Phản ánh thông tin tiêm chủng vaccine COVID-19 và làm theo hướng dẫn để gửi phản hồi về chứng nhận tiêm chủng của mình.

Cách xem thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19

Bước 1. Bạn truy cập vào tiemchungcovid19.gov.vn, vào Tra cứu, và chọn Tra cứu chứng nhận tiêm, điền thông tin vào form và nhấn Tra cứu.

Bước 2. Bạn sẽ nhận được kết quả thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 của mình.

Trước đó, từ ngày 16-30/9, là giai đoạn thí điểm áp dụng những người có “thẻ xanh Covid” sẽ được tham gia vào các hoạt động lao động sản xuất hoặc sinh hoạt xã hội tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch của địa phương. Khi ra ngoài để mua lương thực thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại những nơi công cộng như: chợ, chợ đầu mối, siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi... thì khách hàng và nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng, chủ cửa hàng đều phải là người có “thẻ xanh Covid”, thêm vào đó là các đối tượng như: tài xế, người vận chuyển cho đơn vị cung ứng hàng hóa (cần thêm giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2), cơ sở sản xuất, người lao động tham gia sản xuất (cần thêm giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2), văn phòng làm việc của đơn vị sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người ngoài tổ chức, các công trình xây dựng (người lao động mới tiêm một mũi sẽ bị hạn chế phạm vi hoạt động), công nhân viên chức tại các cơ quan nhà nước và cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp trụ sở giải quyết các thủ tục hành chính.

Phạm vi hoạt động đối với “Thẻ vàng Covid” sẽ là các bộ phận khác của siêu thị, nhân viên thuộc quản lý khối văn phòng của chợ, cơ sở sản xuất, người lao động tham gia sản xuất (cần thêm giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2), bộ phận còn lại của đơn vị sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ.

Từ ngày 1/10, TP.HCM sẽ từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, dự kiến mở cửa một số hoạt động thiết yếu như hoạt động kinh doanh, sản xuất được tập trung tối đa 50 người (đã được cấp thẻ xanh Covid); cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan du lịch, tham quan bảo tàng được hoạt động tối đa 30% công suất; Các địa điểm hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật gồm những sự kiện, thi đấu thể dục, thể thao tổ chức quy mô tối đa 30% công suất; Tiếp tục tổ chức dạy học gián tiếp, từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp; và một số hoạt động thương mại, kinh doanh dịch vụ khác. Riêng các cơ quan, đơn vị nhà nước tại TP HCM có thể bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (hoặc được cấp Thẻ xanh Covid) làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Trong quá trình mở cửa, nới lỏng giãn cách của thành phố, thẻ xanh Covid đang là một công cụ rất quan trọng. Vì vậy, nếu bạn đã được tiêm chủng mà chưa biết xem thẻ xanh Covid thì hãy thực hiện các bước trên nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/the-xanh-covid-duoc-ap-dung-rong-rai-cac-buoc-de-lay-the-xanh-covid-la-gi-32238/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY