Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 1 ca dương tính với Covid-19 từ Nga về

Theo thông báo của Bộ Y tế, đến 18h ngày 26/5, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19. Ca bệnh này từ Nga về, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Như vậy đến thời điểm này Việt Nam có 327 ca mắc.

BN số 327 là bệnh nhân nam, 31 tuổi, có địa chỉ tại Nam Vân, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định. Ngày 13/5, bệnh nhân từ Liên bang Nga về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình. Cùng ngày, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Ngày 25/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 26/5, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là 327 ca.

Như vậy tổng số ca mắc là hành khách trên chuyến bay VN0062 ngày 13/5 là 33 trường hợp. Tất cả được cách ly ngay sau nhập cảnh không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, bao gồm 31 hành khách: 28 người cách ly tại Thái Bình, 2 tại Hải Dương, 1 tại Quảng Ninh; và 02 tiếp viên cách ly tại TP. Hồ Chí Minh).

Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 26/5: Đã 40 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 26/5: Việt Nam có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 6h ngày 26/5 đến 18h ngày 26/5: ghi nhận 01 ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.739, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 54

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.379

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.306

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 272 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta được chữa khỏi (chiếm 83% tổng số ca bệnh Covid-19 ở nước ta). 55 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất với 25 ca; Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là 13 ca; Bệnh viện đa khoa Thái Bình là 6 ca...

Tính đến chiều ngày 26/5, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Còn bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu Ban Điều trị cho biết, bệnh nhân 91 đang điều hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch vì bệnh nhân còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Bệnh nhân đã được cho lọc máu trở lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/them-1-ca-duong-tinh-voi-covid-19-tu-nga-ve-20200526182418796.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY