Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 1 ca mắc mới, bệnh nhân ở giáp biên giới Trung Quốc

Sáng ngày 16/4, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới. Như vậy Việt Nam đã có ca bệnh COVID-19 thứ 268.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Ca bệnh 268 (BN268): Bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 68.049, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện có 471; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.413 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 56.165 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có 3 bệnh nhân nặng đang thở máy, lọc máu là gồm:

BN19 và BN161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trong đó BN19 đã có tiến triển, dừng được vận mạch, Glassgow 14 điểm.

BN 91 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM không sốt, thở máy, theo dõi rối loạn đông máu - Hội chứng HIT.

Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 23 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 có 10 ca.

Hơn 1.500 người là F1,F2 liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại Mê Linh

Sau khi ghi nhận 13 ca mắc COVID-19, đến thời điểm hiện tại huyện Mê Linh, Hà Nội đã rà soát được 701 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với người mắc COVID-19 và 809 trường hợp F2. Trong đó, xã Mê Linh có nhiều người liên quan nhất với 609 ca F1 và 399 ca F2.

Kiến nghị giãn cách xã hội thêm ít nhất 1 tuần với những tỉnh nguy cơ cao

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh dịch COVID-19 thống nhất kiến nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện quy định về cách ly xã hội sau ngày 15/4.

Kết quả xét nghiệm công dân về từ Nhật Bản bị ung thư giai đoạn cuối đang cách ly

Trưa 15/4, lãnh đạo BV Ung bướu Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm lần một của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối cùng hai người nhà về từ Nhật Bản đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện này đã âm tính với SARS-CoV-2.

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19, bệnh nhân phi công người Anh đã hết sốt

Tối ngày 14/4, Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 266. Trong đó, 160 người từ nước ngoài chiếm 60,2% và 106 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 39,8%.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-1-ca-mac-moi-benh-nhan-o-giap-bien-gioi-trung-quoc-1642755.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY