Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 1 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng mắc COVID-19, cả nước có 652 ca

MangYTe - Trong 10 bệnh nhân có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 lúc 6h ngày 4/8 cho biết, Việt Nam đã ghi nhận thêm 10 ca mắc mới, nâng tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta lên 652 ca. Trong 10 ca mới ghi nhận, có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam, đều có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Cụ thể:

CA BỆNH 643-645 (BN643-645) tại Quảng Nam, độ tuổi từ 35-67.

Cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 1 bệnh nhân tại Khoa Nội - Thần kinh - Huyết học, Bệnh viện Đà Nẵng; 2 bệnh nhân là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 555 (là bệnh nhân tại Khoa Ngoại - Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng).

CA BỆNH 646-652 (BN646-652), đều tại Đà Nẵng. 7 bệnh nhân này có độ tuổi từ 30-68, trong đó có 1 bệnh nhân là nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng; 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân là người tiếp xúc gần với người dương tính, đang cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Ảnh minh hoạ

Như vậy, Việt Nam đã có 652 ca mắc COVID-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính từ ngày 25/7 đến nay, có 205 ca mắc mới trong cộng đồng.

Với 7 ca vừa phát hiện mắc COVID -19, Đà Nẵng hiện là địa phương có số người mắc bệnh nhiều nhất cả nước với 143 ca, tiếp theo là Quảng Nam 43 ca, Đắk Lắk (03), TP. Hồ Chí Minh (08), Quảng Ngãi (3), Hà Nội (2), Thái Bình (01), Đồng Nai (01), Hà Nam (01). Các trường hợp mới được phát hiện đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch Đà Nẵng.

Hiện có hơn 133.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), trong đó có hơn 1.200 người cách ly tập trung tại bệnh viện; gần 111.600 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú; số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, có 21 ca đã âm tính 1 lần trở lên với SARS-CoV-2. Việt Nam cũng ghi nhận 6 người bệnh COVID-19 Tu vong, đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền rất nặng trước khi phát hiện mắc COVID-19.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/them-1-nhan-vien-y-te-benh-vien-da-nang-mac-covid-19-ca-nuoc-co-652-ca-20200803234630351.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY