Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm 22 bệnh nhân COVID-19 ở Hải Dương khỏi bệnh

Hôm nay, 19/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP Chí Linh (Hải Dương) đã công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi tại đây lên 68 người.

Theo các bác sĩ, các bệnh nhân khỏi bệnh đều có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính liên tiếp với sars-cov-2.

Trong 22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh lần này có những trường hợp bệnh nhân nặng. điển hình là bệnh nhân n.t.n, trong quá trình điều trị phải sử dụng Thu*c chống đông có tác dụng giảm nguy cơ đông máu của bệnh nhân, giảm nguy cơ tắc mạch trong phổi…

22 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (Ảnh: Văn Sơn Dung)

Hay như trường hợp bn 1707, 10 tuổi, cả 2 mẹ con đều là bệnh nhân nhưng cháu được công bố khỏi bệnh trước mẹ và được những bệnh nhân cùng huyện thay mẹ đưa về nhà.

Chia vui với thầy Thu*c và bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: Tính đến nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 đã công bố 68 bệnh nhân khỏi bệnh, chiếm ¼ số bệnh nhân đã nhập viện điều trị.

Theo BS Khoa, để có được thành tích bước đầu này là sự hỗ trợ tăng cường chuyên môn cả về nhân lực, trang thiết bị của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cùng nỗ lực của thầy Thu*c Trung tâm Y tế Chí Linh. Đến nay, có thể nói, cán bộ y tế của Bệnh viện Dã chiến số 1 đã tiếp nhận được kỹ thuật và đảm đương được công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Các bệnh nhân sau khi khỏi bệnh xuất viện, tiếp tục cách ly tại nhà, thực hiện tự theo dõi sức khỏe và báo ngay với y tế cơ sở khi có biểu hiện bất thường.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Them-22-benh-nhan-COVID-19-o-Hai-Duong-khoi-benh-631343/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY