Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 3 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, trong đó, có bệnh nhân 100 đi lễ 5 lần/ngày khi cách ly tại nhà

3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đươc khỏi bệnh, được BV điều trị COVID-19 Cần Giờ cho xuất viện. Sau đó, các bệnh nhân vẫn tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Sáng 3/4, BV điều trị COVID-19 Cần Giờ đã cho các bệnh nhân 99, 100, 121 xuất viện. Tiến sĩ Lê Mạnh Hùng - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn BV điều trị Covid-19 Cần Giờ - cho biết sau khi xuất viện, 3 bệnh nhân sẽ được cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Bệnh nhân 99 là nam (29 tuổi, ở Bình Thạnh), từ Paris về Việt Nam, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 18/3. Bệnh nhân được cách ly tập trung tại Quận 12, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 22/3.

Bệnh nhân 100 là nam (55 tuổi, ở quân 8), từng tham gia lễ hội Hồi Giáo tại Malaysia, trở lại Việt Nam vào ngày 3/3. Khi về Việt Nam, ông tiếp tục đi lễ tại Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar trên địa bàn quận 8. Sau đó, ông được Trung tâm Y tế quận 8 lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính vào ngày 22/3.

Bệnh nhân 121 là nam (58 tuổi, ở quận Tân Bình), từ Mỹ về Việt Nam ngày 19/3, có quá cảnh ở Nhật Bản, được cách ly tại huyện Cần Giờ ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 20/3, ông bị sốt, không ho, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Khu hành chính tại Cơ sở 2 của BV điều trị COVID-19. Ảnh: SYT

BV điều trị COVID-19 Cần Giờ đi vào hoạt động từ ngày 16/3 với quy mô 300 giường. Ngày 28/3, cơ sở 2 là BV huyện Cần Giờ cũ được đưa vào hoạt động với quy mô 300 giường, nâng tổng số giường điều trị COVID-19 tại huyện này lên đến 600 giường.

Toàn TP.HCM có 4 BV chuyên trách tiếp nhận và cách ly điều trị người bệnh nhiễm COVID-19, gồm: BV Bệnh Nhiệt đới, 3 BV chuyên khoa Nhi (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố).

Bên cạnh đó, còn có 2 BV Dã chiến mới được hình thành nhằm phục vụ công tác cách ly điều trị và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ bao gồm: BV Dã chiến Củ Chi và BV điều trị COVID-19 đặt tại huyện Cần Giờ. 2 2 BV này phải đảm trách toàn bộ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19 thuộc trường hợp nghi ngờ và xác định, ngoài ra còn phải có khả năng xử lý các tình huống bệnh tật phát sinh khác, nhất là các tình huống cấp cứu nội khoa và ngoại khoa.

Sở Y tế TP.HCM đặt ra yêu cầu, tuy gọi là “dã chiến” nhưng phải hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Bên cạnh đảm bảo những yêu cầu bắt buộc về cấu trúc của một BV như hồ xử lý nước thải y tế, các quy trình chuyên môn kỹ thuật,…còn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn.

Cả 2 BV đặt tại Củ Chi và Cần Giờ tuy gọi là “dã chiến” nhưng phải hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Bên cạnh đảm bảo những yêu cầu bắt buộc về cấu trúc của một BV như hồ xử lý nước thải y tế, các quy trình chuyên môn kỹ thuật,…còn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn.

Đến nay, TP.HCM ghi nhận 50 ca nhiễm COVID-19, trong đó đã có 18 người khỏi bệnh, xuất viện. Còn 32 người đang được điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/them-3-benh-nhan-covid19-xuat-vien-trong-do-co-benh-nhan-100-di-le-5-lan-ngay-khi-cach-ly-tai-nha-385715.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY