Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 37 công nhân tại Hải Dương mắc Covid-19

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 3-2 đến 6h ngày 4-2, nước ta ghi nhận 37 ca mắc mới, đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương.

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 3-2 đến 6h ngày 4-2, nước ta ghi nhận 37 ca mắc mới, đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, tỉnh hải dương ghi nhận 37 bệnh nhân (từ bn1912 đến bn1948), là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố chí linh, tỉnh hải dương. những trường hợp này đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng. những bệnh nhân này đã được lấy mẫu ngày 28-1 xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút sars-cov-2. đến ngày 3-2, kết quả xét nghiệm lần 2 có 37 bệnh nhân dương tính với vi rút sars-cov-2.

Như vậy, tính đến 6h ngày 4-2, nước ta ghi nhận 1.948 ca mắc covid-19, trong đó có tổng cộng 1.059 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước. riêng từ ngày 27-1 đến nay đã ghi nhận 366 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 10 tỉnh, thành phố, gồm: quảng ninh, hà nội, thành phố hồ chí minh, hải phòng, hải dương, hòa bình, bắc ninh, bắc giang, gia lai và bình dương. tất cả đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh hải dương và quảng ninh.

Về đặc điểm tình hình đợt dịch này, đại diện tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng, chống covid-19 - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, các trường hợp lây nhiễm được phát hiện trong cộng đồng chủ yếu do tiếp xúc gần (tiếp xúc trong gia đình, không gian kín); chu kỳ xoay vòng nhanh (3-4 ngày); tải lượng vi rút cao (lây nhanh hơn, nồng độ vi rút cao hơn). đáng chú ý, các trường hợp lây nhiễm đều không đeo khẩu trang... do đó, để phòng bệnh, người dân nên tuân thủ thực hiện thông điệp "5k" của bộ y tế, trong đó có việc đeo khẩu trang.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990360/them-37-cong-nhan-tai-hai-duong-mac-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY