Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thèm 7 món sau chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu chất, món cuối nếu càng cố dùng thì cơ thể càng mất canxi

Thèm ăn đôi khi không chỉ vì đói mà có thể do bạn đang thiếu một loại chất dinh dưỡng nào đó.

Việc thỉnh thoảng bạn cảm thấy đói và đặc biệt thèm ăn là điều mà ai cũng từng trải quả. Tuy nhiên, chuyên giadinh dưỡng người Trung QuốcGao Minmin chỉ ra rằng khi mọi người đột nhiên cảm thấy đói và muốn ăn một số loại thực phẩm nào đó, rất có thể cơ thể đang cố nói rằngbạn đang thiếu những chất dinh dưỡng này.

1. Muốn ăn đồ ngọt

Có thể thiếu: Crom, năng lượng

Khuyến nghị bổ sung: Bánh mì nướng nguyên hạt, trái cây, khoai lang, ngũ cốc bột yến mạch.

Thiếu crom có ​​thể ảnh hưởng đến chức năng insulin, dẫn đến giảm khả năng dung nạp đường, hoặc thiếu năng lượng khiến cơ thể thèm đồ ngọt để bổ sung.Bộ Y tế và Phúc lợi Đài Loan khuyến cáo rằng lượng đường tinh luyện hàng ngày trong chế độ ăn uống không được vượt quá 10% tổng lượng calo, và tốt hơn là nên giảm xuống dưới 5%.

Ảnh minh hoa

2. Muốn ăn sô cô la

Có thể thiếu hụt: Magie, vitamin B.

Khuyến nghị bổ sung: Rau bina, các loại hạt, yến mạch, rong biển.

Thiếu phức hợp magie và vitamin B dễ dẫn đến trầm cảm và mệt mỏi, ănsô cô la có đường có thể tạm thời làm tăng lượng đường trong máu và khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Nếu thực sự muốn ăn thì nên ăn sô cô la nguyên chất không đường để giảm bớt cảm giác khó chịu.

3. Muốn ăn thịt và phô mai

Có thể thiếu: Sắt, canxi, axit amin.

Khuyến cáo bổ sung: Huyết heo, huyết vịt, sữa, trứng.

Nếu bạn bị thiếu chất dinh dưỡng trong thời gian dài, não sẽ gửi tín hiệu "ăn" để bù đắp lượng chất dinh dưỡng chúng ta đang thiếu. Vì vậy, nếu bạn luôn thèm ăn thịt hoặc thích ăn phô mai thì đó có thể là tín hiệu cảnh báo bạn nên ăn nhiều thịt hơn.

4. Muốn ăn đá viên

Có thể thiếu hụt: Sắt, hoặc thay đổi nội tiết tố.

Nên bổ sung: Rau dền đỏ, tiết lợn, tiết vịt, quả kiwi, ổi, cam quýt.

Khi thiếu sắt, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên để sản sinh ra nhiều hồng cầu hơn, dẫn đến thèm ăn đá viên để giải nhiệt, hoặc sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, mãn kinh có thể khiến bạn nóng trong, khó chịu,khát nước đá.

5. Muốn ăn đồ chiên

Có thể thiếu: Nước, chất điện giải, canxi.

Khuyến cáo bổ sung: Mộc nhĩ trắng, cam, nước điện giải, sữa.

Thèm đồ chiên mặn có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng mất nước nhẹ hoặc mất cân bằng điện giải khi cơ thể cố gắng cân bằng.

6. Muốn uống rượu

Có thể thiếu hụt: Canxi, protein, magie.

Khuyến nghị bổ sung: Cá khô, hạt mè đen, sữa đậu nành, rau xanh.

Ham muốn uống rượu có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang căng thẳng và muốn thư giãn. Rượu sẽ làm suy yếu chức năng ức chế cảm xúc của vỏ não nên tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn. Nên bổ sung canxi, protein, magie để tránh uống quá nhiều và gây hại cho cơ thể.

7. Muốn uống cà phê hoặc soda

Có thể thiếu hụt: Canxi.

Khuyến nghị bổ sung: Phô mai, cá khô, canxi, mè đen, rong biển.

Tiêu thụ đồ uống chứa caffeine thường xuyênsẽ khiến canxi bị lọc ra ngoài, thiếu canxi sẽ dẫn đến tinh thần căng thẳng và càng thèm caffeine, từ đó tạo thànhmột vòng luẩn quẩn bất tận.Khuyến cáo rằng lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày nên dưới 300 mg để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo ĐSGĐ

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/khoe/them-7-mon-sau-chung-to-co-the-ban-dang-thieu-chat-mon-cuoi-neu-cang-co-dung-thi-co-the-cang-mat-canxi-c75a30354.html

Theo ĐSGĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/them-7-mon-sau-chung-to-co-the-ban-dang-thieu-chat-mon-cuoi-neu-cang-co-dung-thi-co-the-cang-mat-canxi/20240218040528608)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY