Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm 74 công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung

MangYTe - Sáng 14-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 74 công dân Việt Nam đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường đại học Hồng Đức ở thành phố Thanh Hóa.

Lãnh đạo CDC Thanh Hóa trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế cho công dân.

Được biết, trong tổng số 74 công dân Việt Nam thời gian cách ly tập trung đợt này, có 70 người quê tỉnh Thanh Hóa. Đây là những công dân từ Lào nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường đại học Hồng Đức, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 31-3.

Trong thời gian cách ly, các công dân thực hiện tốt hướng dẫn của cán bộ, ngành y tế, quy định tại khu tập trung, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Được chăm sóc tận tình, chu đáo, nhất là bảo đảm chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng miễn phí, 74 công dân đều có sức khỏe tốt, được hệ thống giám sát lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả âm tính với SAR-CoV-2 và được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, trở về gia đình tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe thêm một tuần, bảo vệ sức khỏe cho người thân, cộng đồng.

Theo báo cáo, Thanh Hóa hiện còn 321 người đang tại tuyến huyện, 81 người tại cơ sở tuyến tỉnh. Tỉnh đã hoàn thành lắp đặt, vận hành phòng áp lực âm, bảo đảm an toàn sinh học Phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 tại CDC Thanh Hóa. Hệ thống giám sát đã lấy 2.082 mẫu xét nghiệm sàng lọc, trong đó 1.365 người đã có kết quả âm tính, phát hiện ba ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly ở Sư đoàn 390, đã được điều trị cách ly kịp thời.

Trong ngày, có tới 1.242 người từ vùng dịch về Thanh Hóa nên hiện có 3.572 người được hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi cư trú. Ngoài giám sát của lực lượng chức năng, đòi hỏi mỗi cá nhân tự giác chấp hành tại nhà, giữ an toàn cho người thân, cộng đồng.

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Hồng Đức.

MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44079802-them-74-cong-dan-hoan-thanh-cach-ly-y-te-tap-trung.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY