12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thêm bằng chứng cho thấy nên tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Các liều lượng dành cho trẻ em của vaccine Pfizer BioNTech ngừa COVID-19 dường như an toàn và hiệu quả gần 91% trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh có triệu chứng ở trẻ 5 đến 11 tuổi.

Đây là thông tin được đưa ra theo nghiên cứu được công bố hôm 22/10 vừa qia. khi rất nhiều nước đang cân nhắc việc tiêm chủng cho nhóm tuổi này.

Tại Mỹ, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) dự kiến ​​sẽ sớm đăng đánh giá độc lập của riêng mình về dữ liệu an toàn và hiệu quả của vaccine này. Ngoài ra, các cố vấn của cơ quan này sẽ tranh luận công khai về các bằng chứng vào tuần tới.

Nếu nhóm cuối cùng cho phép các mũi tiêm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc ai sẽ nhận chúng.

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 dường như an toàn và hiệu quả gần 91% trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh có triệu chứng ở trẻ 5 đến 11 tuổi.

Vào tháng 9, một liều tăng cường vaccine Pfizer/BioNTech đã được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp cho những người từ 65 tuổi trở lên, những người từ 18 đến 64 tuổi có nguy cơ cao bị COVID-19 nghiêm trọng và những người từ 18 đến 64 tuổi thường xuyên tiếp xúc với virus.

Vào ngày 20 tháng 10, một liều nhắc lại cũng đã được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp cho những cá nhân đủ điều kiện đã hoàn thành việc tiêm chủng đầy đủ với một loại vaccine COVID-19 được phép khác.

Mặc dù các mũi tiêm Pfizer cường độ tiêu chuẩn 30 microgram đã được cấp phép cho bất kỳ ai từ 12 tuổi trở lên, các bác sĩ nhi khoa và nhiều bậc cha mẹ đang lo lắng chờ đợi sự bảo vệ cho trẻ nhỏ hơn để hạn chế số ca nhiễm gia tăng từ biến thể Delta có khả năng lây truyền cao và giúp trẻ tiếp tục đến trường.

Một nghiên cứu của hãng dược Pfizer đã theo dõi 2.268 trẻ em trong độ tuổi 5-11 đã tiêm hai mũi cách nhau ba tuần bằng giả dược hoặc vaccine liều thấp 10 microgram. Mỗi liều bằng 1/3 lượng được cung cấp cho cả thanh thiếu niên và người lớn.

Hiện nhiều nước trên thế giới đã tiến hành tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em.

Các nhà nghiên cứu tính toán rằng vaccine liều thấp có hiệu quả gần 91%, dựa trên 16 trường hợp COVID-19 ở trẻ em đã được tiêm giả dược so với ba trường hợp ở trẻ được tiêm chủng. Không có trường hợp trẻ nào bị bệnh nặng được báo cáo, nhưng những đứa trẻ được tiêm chủng có các triệu chứng nhẹ hơn nhiều so với những đứa trẻ chưa được tiêm chủng.

Ngoài ra, những đứa trẻ được tiêm phòng vaccine Pfizer liều thấp đã phát triển mức độ kháng thể chống lại coronavirus mạnh ngang với thanh thiếu niên và thanh niên được tiêm chủng vaccine liều tiêu chuẩn.

Trước đó, CDC đã báo cáo rằng ngay cả khi biến thể Delta tăng mạnh, việc tiêm chủng vaccine Pfizer có hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.

Nghiên cứu của Pfizer về trẻ nhỏ cho thấy các mũi tiêm liều thấp tỏ ra an toàn, với các tác dụng phụ tạm thời tương tự hoặc ít hơn như đau cánh tay, sốt hoặc đau nhức mà thanh thiếu niên gặp phải. Tuy nhiên, nghiên cứu không đủ lớn để phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nào cực kỳ hiếm gặp nào.

Theo dữ liệu của CDC, trong khi trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong thấp hơn so với người lớn tuổi, COVID-19 đã giết chết hơn 630 người Mỹ từ 18 tuổi trở xuống.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết gần 6,2 triệu trẻ em đã bị nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 1,1 triệu trẻ trong 6 tuần qua.

Xem thêm:

Khi nào thì có được 'siêu miễn dịch' chống lại COVID-19?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/them-bang-chung-cho-thay-nen-tiem-vaccine-pfizer-cho-tre-em-tu-5-den-11-tuoi-32495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY