Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm bệnh nhân thứ 9 ở Việt Nam dương tính với virus Corona

(MangYTe) Tính đến sáng 4/2, Việt Nam có thêm một trường hợp dương tính với virus Corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện lên 9 người.

Bệnh nhân thứ 9 trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Người này nằm trong số 8 công nhân được Công ty Nihon Plast Vietnam cử sang Vũ Hán đào tạo cách đây 2 tháng.

Bộ Y tế đang đôn đốc các đơn vị sản xuất khẩu trang nhằm phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với virus Corona của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó Sở Y tế Vĩnh Phúc phát hiện anh T. C. P là 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài ngày 17/1. Trong đó đã xác định có 4 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và được cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/them-benh-nhan-thu-9-o-viet-nam-duong-tinh-voi-virus-corona-102935.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY