Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Thêm đường dây nóng Bộ Y tế tư vấn phòng chống dịch nCoV 1900 9095 do Viettel hỗ trợ

Từ 7 giờ sáng ngày 2/2/2020, Bộ Y tế sẽ có thêm đường dây nóng 1900 9095 để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Chiều 1/2/2020, trước tình trạng đường dây nóng thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCOV) 19003228 bị quá tải do nhu cầu quá lớn của người dân, Bộ Y tế đã có công văn đề xuất chuyển hướng toàn bộ các cuộc gọi đến hotline 19003228 sang tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 do Viettel vận hành.

Ngay khi có đề nghị của Bộ Y tế, Viettel đã lên phương án triển khai nhanh trong 24h, đảm bảo có thể chính thức tiếp nhận phản ánh của người dân và giải đáp các thông tin liên quan đến dịch Corona cũng như cách thức phòng chống từ 7h ngày 2/2/2020. Toàn bộ các cuộc gọi đến tổng đài 19009095 được miễn hoàn toàn cước phí.

Viettel đã lắp đặt cầu truyền hình tại nhiều bệnh viện để đảm bảo công tác giao ban điều hành chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Ảnh minh họa.

Trước đó, Viettel cũng miễn phí cước gọi (5000đ/phút) đến tổng đài 19003228, đồng thời hỗ trợ Bộ Y tế thiết lập hệ thống giao ban trực tuyến gồm 23 điểm cầu, trong đó một điểm cầu trung tâm tại Bộ Y Tế, 22 bệnh viện nằm trong danh sách giao ban trực tuyến nhằm ứng phó lại với dịch viêm phổi do virus Vũ Hán như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, Bệnh viện Nhi, Bệnh viên E, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện chợ rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM…

Để làm được việc này, trong ngày mồng 4 và mồng 5 Tết Canh Tý (ngày 28-29/1/2020), hàng trăm kỹ sư của Viettel đã gấp rút lắp đặt 21 Cầu truyền hình tại 21 bệnh viện lớn trên cả nước để đảm bảo công tác giao ban điều hành dịch Corona do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Điểm cầu thứ 22 là Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) vừa hoàn thành lắp đặt ngày 01/02/2020 theo yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh.

Việc giao ban chuyên môn trực tuyến công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCOV) gây ra của Bộ Y tế nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng trong chuyên môn khám chữa bệnh tại các cơ sở Y tế.

Nguồn: Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e36545f8e07c2224e735e92)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY