Tình yêu và giới tính hôm nay

Thêm giấm khi giặt quần áo, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời này

Giấm là một gia vị với nhiều công dụng nhưng không phải ai cũng biết rằng giấm thực sự rất đa dụng khi giặt quần áo, từ khử mùi hôi đến tẩy vết bẩn. Và phần thú vị nhất là tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đổ hỗn hợp giấm và nước trực tiếp vào máy giặt của bạn.

1. Giấm có thể làm sạch quần áo trắng

Giấm có tác dụng làm sạch quần áo trắng và loại bỏ mùi hôi - (Ảnh: Brightside).

Để làm sáng vết bẩn trên quần áo trắng, có một mẹo đơn giản. Pha hỗn hợp 50% giấm và 50% nước rồi thoa lên vết bẩn. Sau một thời gian, hãy giặt sạch bằng xà phòng giặt và nước. Lưu ý rằng tốt hơn là không cho quần áo vào máy sấy cho đến khi bạn thấy vết bẩn đã được loại bỏ.

2. Giấm giúp khử mùi hôi

Một cách dễ dàng để xử lý quần áo có mùi và tiêu diệt vi khuẩn trên chúng là ngâm chúng trong giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 trong 30 phút. Bạn phải nhớ rằng sẽ hiệu quả nhất nếu bạn thực hiện ngay sau khi cởi bỏ những bộ quần áo này. Bạn cũng có thể thêm một chút muối nở hoặc thậm chí nước cốt chanh vào nước, nhưng hãy nhớ đừng làm như vậy nếu bột giặt của bạn có chứa chất tẩy trắng.

3. Giấm có thể giúp màu sắc ít phai hơn

Một số loại bột giặt liên kết với các sợi vải. Theo thời gian, chất tẩy tích tụ trên vải và rất nhiều cặn trong sợi gây phai màu. Và axit trong giấm trắng sẽ làm sạch các loại vải tích tụ chất này, giúp chúng trông sáng hơn. Vì vậy, giấm không chỉ giữ cho màu sắc không bị phai mà còn loại bỏ cặn bẩn từ chất tẩy rửa đọng trong vải.

Thêm nửa cốc giấm (118,3 ml) vào mỗi lần giặt để ngăn ngừa phai màu (nhưng hãy cẩn thận, điều này không hiệu quả với tất cả các loại vải). Giấm có thể khôi phục màu sắc bị xỉn do kiềm trong trong bột giặt, đó là lý do tại sao nhiều người tin rằng nó ngăn ngừa phai màu và chảy máu. Mặc dù giấm có chứa axit axetic và nó có thể làm phai màu các loại vải dệt bằng tơ tằm, axetat, tơ tằm hoặc triacetate.

4. Giấm giúp loại bỏ lông thú cưng

Lông vật nuôi cũng là thứ mà giấm trắng có thể giúp bạn chống lại, giấm có tác dụng làm giảm sự bám tĩnh điện và do đó lông vật nuôi sẽ rơi ra khỏi quần áo.

Thêm giấm trắng vào máy sấy, chỉ cần xịt giấm lên một miếng vải sạch hoặc bất kỳ quần áo nào khác. Sau đó cho quần áo vào máy sấy, điều này sẽ giữ tĩnh điện ở mức tối thiểu.

5. Giấm có thể là một chất thay thế tốt cho nước xả vải

Nếu bạn muốn đồ giặt mềm hơn, hãy dùng 1 cốc giấm trắng chưng cất và cho vào máy giặt. Nhưng nó nên được thêm vào khi đồ giặt đạt đến chu trình xả cuối cùng. Đây là một loại nước xả vải tự nhiên rất đơn giản nhưng hiệu quả. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng giấm với loại máy giặt của mình.

6. Giấm có thể giúp việc vệ sinh máy giặt dễ dàng hơn

Giấm cũng giúp vệ sinh máy giặt dễ dàng hơn - (Ảnh: Brightside).

Chúng ta đều biết rằng máy giặt cũng cần được làm sạch. Xà phòng thừa có thể tích tụ ở đó và cuối cùng dính vào quần áo của bạn. Ngoài ra, máy giặt có thể có cặn và nấm mốc. Giấm có thể là một trợ thủ đắc lực trong việc làm tươi mới bên trong máy của bạn. Đổ một cốc chất lỏng thay vì bột giặt thông thường và khởi động chu trình giặt bình thường nhưng không có quần áo.

Nếu quần áo của bạn đang gặp những vấn đề trên, hãy áp dụng ngay hôm nay để việc giặt rũ không còn là áp lực.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/them-giam-khi-giat-quan-ao-ban-se-nhan-duoc-nhung-loi-ich-tuyet-voi-nay-32004/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY