Sức khỏe hôm nay

Thêm lý do để các bà mẹ chịu khó tập thể dục khi mang thai: Giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ở trẻ em

Một số nghiên cứu đã cho thấy có mối liên hệ giữa sức khỏe của người mẹ với sức khỏe của con khi sinh ra. Các nhà khoa học tin rằng gen của người mẹ có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con cái.

Một điều chắc chắn rằng, chiều cao, màu da, màu tóc của bạn là được thừa hưởng từ người mẹ của mình. Nhưng không chỉ có vậy, trên thực tế, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hoặc một số bệnh chuyển hóa khác của một người cũng bị tác động bởi sức khỏe của người mẹ.

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tập thể dục khi mang thai có khả năng giúp trẻ tránh khỏi các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường và các bệnh chuyển hóa khác.

Trong nghiên cứu mới này, hoạt động tập thể dục khi mang thai có tác dụng làm giảm nguy cơ lây truyền các bệnh chuyển hóa từ cha hoặc mẹ béo phì sang cho con.

Phụ nữ mang thai khỏe mạnh đảm bảo cho con của họ có cuộc sống khỏe mạnh nhất

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sản phụ khoa, Mỹ cho thấy trẻ sơ sinh nhẹ cân có khả năng dẫn đến sự phát triển của các bệnh ở người lớn như bệnh tiểu đường loại 2, tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành. Tuy nhiên, những người mẹ tập thể dục khi mang thai có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh này ở trẻ em.

Người mẹ tập thể dục khi mang thai sẽ có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, tăng huyết áp và bệnh tim mạch vành ở trẻ.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Virginia cho thấy hầu hết các bệnh mãn tính thường gặp ở người lớn đều có nguồn gốc từ trong bào thai. Nó liên quan rất nhiều đến tình trạng sức khỏe kém của cha mẹ trước và trong khi mang thai. Nguyên nhân chính có thể là do những biến đổi hóa học của các gen.

Các nghiên cứu sơ bộ cũng đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên cho một bà mẹ béo phì trước và trong khi mang thai giúp bảo vệ đứa trẻ khỏi phát triển bệnh tiểu đường khi còn nhỏ.

Ảnh hưởng của tập thể dục đến thai kỳ

Theo kết quả nghiên cứu, cả bố và mẹ thuộc nhóm có nhiều chất béo đều có thể khiến con của họ bị rối loạn chuyển hóa. Nó nổi bật hơn ở con cái của những bà mẹ ít vận động theo chế độ ăn nhiều chất béo và chúng có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề trao đổi chất khác khi lớn lên.

Việc tập thể dục ở người mẹ khi mang thai sẽ giúp ngăn ngừa một loạt các thay đổi ảnh hưởng đến hoạt động của các gen trong đứa trẻ.

Người ta phát hiện ra rằng chỉ việc tập thể dục ở người mẹ khi mang thai sẽ giúp ngăn ngừa một loạt các thay đổi ảnh hưởng đến hoạt động của các gen trong đứa trẻ. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, người mẹ tập thể dục khi mang thai có thể ngăn ngừa việc lây truyền các bệnh chuyển hóa từ cha mẹ sang con cái.

Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và kết hợp các hoạt động tập thể dục đều đặn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Điều này sẽ có lợi cho quá trình mang thai, quá trình chuyển dạ và sức khỏe của em bé về lâu dài.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/them-ly-do-de-cac-ba-me-chiu-kho-tap-the-duc-khi-mang-thai-giup-giam-thieu-nguy-co-phat-trien-benh-tieu-duong-o-tre-em-30417/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY