Tình yêu và giới tính hôm nay

Thêm lý do để các ông bố nên dành thời gian chơi với con nhiều hơn

Một nghiên cứu mới đã tiết lộ những ông bố dành nhiều thời gian cho con cái có cấu trúc não khác với những ông bố ít chơi với con hơn.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Essex, Vương Quốc Anh phát hiện ra rằng Vùng dưới đồi là một vùng não có kích thước khoảng 1cm3, được biết là đóng một vai trò quan trọng trong việc gắn bó và nuôi dạy con cái.

Nhóm nghiên cứu không chắc liệu vùng dưới đồi có tăng kích thước để đáp ứng với thời gian có con hay không, hay liệu một số nam giới được sinh ra với mức độ lớn hơn. Bất chấp điều đó, nhóm nghiên cứu hy vọng những phát hiện sẽ giúp hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa trẻ em và bố của chúng.

Những người đàn ông tích cực tham gia vào việc chăm sóc con cái và tận hưởng thời gian với con cái của họ có vùng dưới đồi lớn hơn.

Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã quét não của 50 người bố. Những người tham gia cũng điền vào bảng câu hỏi về mong muốn chăm sóc con cái của họ và mức độ họ tận hưởng thời gian với con cái.

Kết quả cho thấy những người đàn ông đạt điểm cao hơn trong cả hai bảng câu hỏi có thể tích vùng dưới đồi lớn hơn. Vùng dưới đồi là một vùng não có kích thước như quả hạnh nhân nằm ở đáy não, gần tuyến yên.

Nó đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chức năng quan trọng, bao gồm cân bằng nội môi (giữ cho cơ thể sống và khỏe mạnh) cũng như sự gắn bó và nuôi dạy con cái.

Tiến sĩ Pascal Vrtička, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Trong nhiều xã hội, sự tham gia của các ông bố vào việc nuôi dạy con cái đã tăng lên đáng kể. Đàn ông ngày càng muốn dành nhiều thời gian hơn và gắn kết chặt chẽ hơn với con cái của mình. Họ muốn trở thành những ông bố tích cực và tự tin hơn. Giờ đây, chúng tôi đã chứng minh rằng những niềm tin về sự chăm sóc này có thể bắt nguồn từ sâu trong bộ não của các ông bố”.

Não của những ông bố và những đứa trẻ đồng bộ hóa nhiều hơn nếu những người đàn ông tin rằng họ có liên quan đến việc nuôi dạy con cái.

Phát hiện này được đưa ra ngay sau một nghiên cứu trước đó, với sự tham gia của cùng 50 ông bố cộng với 16 người khác, cho thấy rằng bố và con cùng giải các câu đố khiến não bộ của họ được đồng bộ hóa.

Kết quả quét cho thấy não của những ông bố và những đứa trẻ đồng bộ hóa nhiều hơn nếu những người đàn ông tin rằng họ có liên quan đến việc nuôi dạy con cái.

Tiến sĩ Vrtička nói thêm: “Các ông bố, cung giống như các bà mẹ, về mặt sinh học đều có yếu tố để trở thành bố mẹ. Dữ liệu của chúng tôi tiết lộ rằng điều này có thể được nhìn thấy trong giải phẫu não của các ông bố cũng như sự đồng bộ giữa não của họ và não của con cái, đặc biệt là đối với những ông bố tự tin và tích cực chơi với con hơn”.

Do đó, có vẻ rất phù hợp và hợp lý khi thúc đẩy tầm quan trọng của sự tham gia của người bố vào việc chăm sóc con cái trong bối cảnh xã hội rộng lớn hơn giúp hỗ trợ chúng nhiều nhất có thể.

Xem thêm:

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lậu khi tắm trong hồ bơi nước nóng tại khu nghỉ suối nước nóng, chuyện gì đã xảy ra?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/them-ly-do-de-cac-ong-bo-nen-danh-thoi-gian-choi-voi-con-nhieu-hon-32747/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY