Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm một ca dương tính liên quan bệnh nhân bán quán ăn ở quận 3

Ngày 25/5, thông tin cho biết, có thêm 1ca có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19 tại khu vực TP Hồ Chí Minh. Hẻm 404 Nguyễn Đình Chiểu, nơi người này sống, đã được khoanh vùng cách ly, “nội bất xuất ngoại bất nhập”.

Hiện tại con hẻm này theo yêu cầu của công tác chống dịch, người dân có việc ra ngoài sớm khi trở lại sẽ không được ra ngoài nữa. Các hẻm nhánh dẫn vào con hẻm này cũng được chốt chặn.

Sở y tế tp. hồ chí minh đã xác nhận ca dương tính mới. theo sở y tế, trường hợp này là con gái của người bán bánh canh (bệnh nhân 4780), đã được chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới tp. hồ chí minh để lọc máu trong đêm qua.

Thông tin thêm, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh (hcdc) cho biết, cô này đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với với sars-cov-2 vào ngày 20/5 (cô được cách ly tại bệnh viện nguyễn tri phương tp hồ chí minh do đang điều trị suy thận mạn giai đoạn cuối).

Ngày 24/5, cô sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả cho thấy dương tính với sars-cov-2.

Cơ quan chức năng thực hiện phong toả hẻm phố liên quan tới nơi ở của bệnh nhân có kết quả nghi nhiễm COVID-19.

Như vậy đến nay chuỗi lây nhiễm tại quận 3 đã có 5 trường hợp dương tính, gồm 3 người sống chung nhà (bệnh nhân 4780, 4781 và 4782) và hai trường hợp F1 (ở riêng, từng tới thăm bệnh nhân 4780) là con và cháu ngoại 18 tháng tháng tuổi của bệnh nhân 4780.

Cả 2 ca này đã được cách ly trước khi có kết quả dương tính. riêng bố mẹ của cháu bé 18 tháng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với sars-cov-2.

H.Nga

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Them-mot-ca-duong-tinh-lien-quan-benh-nhan-ban-quan-an-o-quan-3-642855/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY