Tâm linh hôm nay

Thêm một điểm ATM gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn

Mới đây, Tịnh xá Ngọc Châu Như cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và Liên đoàn lao động thị xã, tổ chức mở một điểm ATM phát gạo miễn phí vào sáng ngày mùng 6 tháng 4 năm Canh Tý (28/4/2020) tại Liên đoàn lao động thị xã Vĩnh Châu.

Quỹ từ thiện của tỉ phú Bill Gates tập trung toàn lực chống Covid-19

Đến dự buổi phát gạo miễn phí có bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, đại diện các ngành, nhà tài trợ những tình nguyện viên.

Sau khi nêu ý nghĩa của chương trình nhằm góp phần cùng Đảng, Nhà nước kịp thời trợ giúp cho những người trong diện khó khăn, Sư cô Thích Nữ Như Liên phó trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như còn nêu lên sự phát tâm của các tổ chức cá nhân tại TP. HCM gồm: Gia đình ông Cao Khải Nhâm hỗ trợ chiếc máy ATM trị giá 33 triệu đồng, Công ty cân Nhơn Hòa 10 tấn gạo, Xí nghiệp dược An Hy 4 tấn gạo, bà Trần Thị Dưỡng 5 tấn gạo, và gia đình ông Thái Vân TP. HCM 80 triệu đồng, cùng gia đình Phật tử Thiện An (tỉnh Trà Vinh) 1 tấn gạo. Điểm phát gạo tiếp tục hỗ trợ cho đến khi kết thúc số lượng các nhà tài trợ đóng góp. Ngoài ra, nhóm từ thiện cô Sạn (tỉnh Bạc Liêu) phát cho người khiếm thị 75 phần quà mỗi phần 15kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt.

Chùa Đức Quang tặng quà cho bà con khó khăn tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, biểu dương tinh thần chung tay chăm lo cho người nghèo trong lúc khó khăn của các tổ chức cá nhân và những nhà tài trợ.

Bà Thạch thị Sà Rươn (70 tuổi cư ngụ tại khóm 7, phường 1) cảm động nói: "Có được gạo, nhà tui mừng lắm, cám ơn nhà tài trợ, chính quyền và Sư cô".

Trong quá trình đưa gạo đến với người nghèo, thì các tình nguyện viên thực hiện đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, rửa tay bằng nước sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí và đứng cách nhau trong khoảng 2m.

Thiện Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/them-mot-diem-atm-gao-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-d41423.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Nhờ những tấm lòng nhân ái giúp đỡ Bảo Thy đã vượt qua tử thần, em chuẩn bị về nhà và tiếp tục cắp sách tới trường. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bà cháu cô bé đã trích 41 triệu đồng giúp đỡ lại các hoàn cảnh khác tại bệnh viện khiến nhiều người cảm động.
  • (MangYTe) - Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, nhiều đồng đội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình Trung úy Tống Duy Tân. Vợ Trung uý Tân vừa ôm con gái mới 6 tháng tuổi vừa thều thào bên lĩnh cữu chồng: Anh hứa sẽ chăm sóc mẹ con em mà sao đi vội vậy anh ơi.
  • Theo Bộ Y tế, đến nay đã xuất hiện nhiều vấn đề khó khăn trong công tác phòng chống tác hại Thuốc lá như tình trạng quảng cáo Thuốc lá trên các mạng xã hội, các chế tài xử phạt vi phạm hành chính về địa điểm cấm hút Thuốc chưa cao, khó bắt tận tay các hành vi hút Thuốc lá, hay xuất hiện mới loại hình Thuốc lá điện tử …. Bộ Y tế tiếp tục đưa ra một loạt các giải pháp phòng chống tác hại của Thuốc lá.
  • Ngạt tắc mũi là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em do rất nhiều nguyên nhân. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị sẽ dẫn đến bị thiếu ôxy, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận động của trẻ.
  • (MangYTe) - Vợ sắp đến ngày sinh nở, đứa con đầu lòng vừa bi bô biết nói thì sinh mạng của người chồng lâm vào nguy kịch. Tình trạng suy tim rất nặng, sự sống có thể kết thúc bất kỳ lúc nào, người cha khốn khổ khát khao được sống để nhìn mặt đứa con sắp chào đời.
  • (MangYTe) - Từ khi mẹ Ch?t, bố đổ bệnh, bé Thuyết bỗng dưng trở thành trụ cột gia đình. Ngoài việc đi xin cơm, tự hái đu đủ xanh, lá rau cằn cỗi quanh nhà luộc để hai cha con ăn cho no bụng thì hơn 3 tháng qua, đứa trẻ này chưa một lần biết đến mùi vị của miếng thịt.
  • Ghen khi yêu không phải là hay, song các chàng vẫn cần dè chừng bởi có “những người đàn ông trong cuộc sống của nàng có lợi thế mà họ có thể tận dụng để đánh cắp nàng khỏi tay bạn”.
  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY