12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thêm một loạt các triệu chứng nhận diện nhiễm Covid-19 khiến nhiều người giật mình

Thời gian trước, CDC Mỹ chỉ liệt kê ra 3 triệu chứng chính có thể gặp phải khi mắc Covid-19, đó là ho, sốt và khó thở. Hiện tại, họ phát hiện thêm nhiều triệu chứng khác do virus SARS-CoV-2 gây nên

Thêm nhiều triệu chứng của Covid-19

Mới đây, CDC Mỹ khẳng định một loạt các biểu hiệu như ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác đều là triệu chứng căn bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi một người bị phơi nhiễm với virus corona chủng mới.

Ngày càng có thêm nhiều triệu chứng của căn bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng đang nghiên cứu các triệu chứng khác được bệnh nhân trình báo, gồm cả triệu chứng được gọi là "ngón chân Covid". Triệu chứng này thường gây tổn thương da liễu ở các ngón chân và không có thêm các triệu chứng khác.

Tổn thương da liễu là những đốm nhỏ màu tím bầm thường xuất hiện quanh đầu các ngón chân và thường lành mà không để lại sẹo hay vết thâm trên da. Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, "ngón chân Covid" chủ yếu xuất hiện ở người trẻ tuổi mắc bệnh và trẻ em.

Thêm một vấn đề đáng lưu ý khác về virus corona là virus có thể gây tử vong ở một số bệnh nhân nhưng lại không gây ra triệu chứng nào ở một số người khác dù rằng họ vẫn có khả năng lây bệnh. và nhóm người lớn tuổi, những người có bệnh nền vẫn là nhóm của nguy cơ cao bị các biến chứng nghiêm trọng khi nhiễm virus corona.

Phi công người Anh mắc Covid-19 tiên lượng nặng

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, ca bệnh cuối cùng nhiễm Covid-19 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng bất lợi. Sau 3 lần liên tiếp âm tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2, nam phi công người Anh đã dương tính trở lại, phổi bệnh nhân bị đông đặc chưa cải thiện, tiên lượng còn rất nặng.

Hiện bệnh nhân này đang nhận được sự hỗ trợ chuyên môn tích cực từ Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế và phối hợp liên viện giữ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cùng Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của phi công người Anh dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau 3 ngày liên tiếp âm tính.

Các giải pháp điều trị tối ưu nhất đã được các bác sĩ thực hiện với nỗ lực sớm giúp bệnh nhân qua được giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, tình trạng phổi bị đông đặc của người bệnh chưa cải thiện, phổi phải đông đặc mặt sau và đáy phổi, có tràn dịch lượng ít, phổi trái đông đặc 1/2 dưới.

Bệnh nhân đã bước sang ngày thứ 21 phải chạy ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo – oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể), tiếp tục phải thở máy, lọc máu và sử dụng kháng sinh, kháng nấm. Tiên lượng của bệnh nhân còn rất nặng, các bác sĩ chưa thể nói trước được khả năng bình phục trong thời gian tới.

Không nên cấp "thẻ miễn dịch" cho người đã khỏi Covid-19

Tính đến 18h ngày 26/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới. Từ 16/4 đến nay, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 270, trong đó 255 người khỏi bệnh.

Hiện rất nhiều bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 sau khi được công bố khỏi bệnh, vì vậy chúng ta không thể chủ quan.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất của WHO, tổ chức này khuyến cáo các quốc gia không nên cấp thẻ miễn dịch hoặc giấy chứng nhận "không có nguy cơ mắc bệnh" cho những người đã khỏi Covid-19. Bởi hiện vẫn chưa có bằng chứng cho thấy người đã khỏi Covid-19 sẽ không tái nhiễm dù đã có kháng thể.

“Ở thời điểm này, chưa có đủ bằng chứng về hiệu quả của kháng thể, do đó không thể đảm bảo tính chính xác của thẻ miễn dịch. Những người nhận thẻ cho rằng họ miễn nhiễm với SARS-CoV-2, và có thể sẽ bỏ qua các khuyến cáo về sức khỏe cộng đồng. Do đó, việc sử dụng các loại giấy chứng nhận kiểu này có thể làm tăng nguy cơ truyền bệnh”, WHO cho biết.

Trên thực tế, trường hợp người bệnh tái nhiễm COVID-19 hiện đang xảy ra khá phổ biến. Những bệnh nhân này đều đã âm tính với virus SARS-CoV-2 tại một số thời điểm sau khi bình phục, nhưng sau đó lại dương tính, thậm chí có người đã trải qua tình trạng này suốt 70 ngày.

Đến nay chưa có bất cứ trường hợp bệnh nhân tái dương tính nào lây virus cho người khác được xác nhận, tuy nhiên mọi người đều phải thật cẩn trọng, không nên chủ quan, đề phòng dịch bệnh tái bùng phát.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/them-mot-loat-cac-trieu-chung-nhan-dien-nhiem-covid-19-khien-nhieu-nguoi-giat-minh-29136/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY