Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm nhiều người bệnh được “chuyến xe yêu thương” đưa về quê đón Tết

MangYTe - Việc bệnh nhân và người nhà được hỗ trợ miễn phí về quê đón Tết trên những “chuyến xe yêu thương” đã trở thành chương trình thường niên do bệnh viện K phối hợp các đơn vị tổ chức.

Sáng 18-1 (tức 24 tháng Chạp), Bệnh viện K phối hợp Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Báo Tuổi trẻ tổ chức đợt hai đưa gần 400 các bệnh viện và người nhà về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Tại “bến xe yêu thương” Trường đại học Bách khoa Hà Nội, những người thầy Thu*c của Bệnh viện K và nhiều bệnh viện khác cùng đọc tên từng tuyến xe, hướng dẫn từng vị trí ngồi và sắp xếp cho từng người bệnh. Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế, các chuyến xe 45 chỗ đầy ắp tiếng cười rộn ràng. Ai ai cũng vui cười vì được nhận những cái ôm thật chặt, bắt tay chia sẻ, động viên và những chiếc phong bì lì xì đỏ thắm, cầu chúc may mắn, sức khỏe và bình an.

Theo PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K: “Chuyến xe yêu thương” thật sự là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức trao cho mỗi bệnh nhân. Họ ở các tỉnh xa, sau đợt điều trị bệnh đã yếu, trong khi phương tiện tàu xe ngày Tết lại quá đông, nên những chuyến xe ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê đón Tết.

Đã có rất nhiều nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê lên xe trở về nhà trong hoàn cảnh như vậy.

Sau hai đợt tổ chức, hàng chục "Chuyến xe yêu thương" đưa hàng trăm người bệnh và người nhà người bệnh của 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội (K, 103, Nhi T.Ư, Bạch Mai, Việt Đức, Ung Bướu Hà Nội, Nội Tiết, Tai Mũi Họng, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư…) về quê đón Tết theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

MINH HOÀNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/42987202-them-nhieu-nguoi-benh-duoc-“chuyen-xe-yeu-thuong”-dua-ve-que-don-tet.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY