Pháp luật hôm nay

Thêm nhiều vụ trốn trên thùng xe tải để qua mắt lực lượng chức năng ở chốt kiểm dịch

Liên tiếp nhiều trường hợp trốn trên thùng xe tải để qua mắt chốt kiểm dịch COVID-19 đã bị phát hiện và xử lý.

Ngày 18/7, công an thị xã quảng yên, quảng ninh cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện tại chốt kiểm soát dịch bệnh covid-19 bot cầu bạch đằng đã phát hiện 5 trường hợp không có giấy xét nghiệm sars-cov-2 âm tính. điều đáng nói, nhiều đối tượng trọng nhóm trước khi qua chốt kiểm dịch đã trốn vào thùng xe tải chở lợn để qua mắt lực lượng chức năng.

Thùng xe tải chở lợn, nơi 4 đối tượng trốn nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Cụ thể, khoảng 22h50’ ngày 15/7/2021, Phạm Văn Sỹ (SN 1990, trú tại xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, Bắc Giang) điều khiển xe ô tô tải mang BKS: 98C-176.52 chở theo hàng hóa là 50 con lợn với mục đích vào Quảng Ninh để tiêu thụ.

Khi đến chốt kiểm soát dịch BOT cầu Bạch Đằng, Phạm Văn Sỹ thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc như khai báo y tế và xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Đồng thời, khai báo là điều khiển xe một mình từ Bắc Giang vào Quảng Ninh.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch đã phát hiện sau thùng xe tải của phạm văn sỹ có những biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra, phát hiện có 4 người trốn bên trong thùng xe tải chở lợn.

Danh tính những đối tượng này được làm rõ gồm: Nguyễn Đức Nam (SN 1981, trú tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên); Nguyễn Công Tường (SN 1973, trú tại huyện Yên Thế, Bắc Giang); Nguyễn Mạnh Hoạch (SN 1993) và Nguyễn Văn Bình (SN 1976) đều trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Lái xe Phạm Văn Sỹ cùng 4 đối tượng trốn trên thùng xe tải tại cơ quan Công an.

Mặc dù, đã biết được các quy định phòng, chống dịch COVID-19 và biết những người trên không đủ điều kiện nhưng Phạm Văn Sỹ đã cho 4 người trên trốn trên thùng xe ô tô của mình nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tại cơ quan Công an, 4 trường hợp trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Để đảm bảo các quy định phòng chống dịch, cơ quan chức năng đã yêu cầu 4 trường hợp trên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định và hoàn thiện hồ sơ xử lý các trường hợp trên.

Trước đó, khoảng 4h30’ cùng ngày, cũng tại địa điểm trên, Công an thị xã Quảng Yên phát hiện Nguyễn Bá Quốc (SN 1985, trú tại Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) điều khiển xe ô tải mang BKS: 79C - 158.83 kéo theo rơ-mooc 201.12 chở hàng hóa là sầu riêng di chuyển từ Cam Ranh, Khánh Hòa đến Quảng Ninh để tiêu thụ. Đáng chú ý, trên xe còn chở theo Nguyễn Bá Đạt (SN 1991, trú tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trốn trên thùng xe để qua mắt lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát. Công an thị xã Quảng Yên đã lập biên bản sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế Vinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-nhieu-vu-tron-tren-thung-xe-tai-de-qua-mat-luc-luong-chuc-nang-o-chot-kiem-dich-n197614.html)

Chủ đề liên quan:

chốt kiểm dịch

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY