Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 10.000 lái xe được kiểm tra thân nhiệt tại 30 chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô

MangYTe – Quá trình kiểm tra của CSGT cũng như lực lượng chức năng đã nhận được sự hỗ trợ, đồng tình, ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân, lái xe, người tham gia giao thông.

Chiều 4/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội cho biết, qua những ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, hầu hết người dân trên địa bàn Thủ đô đều thực hiện nghiêm túc.

Trước đó, từ tối 1/4, Công an TP Hà Nội đã phối hợp Sở GTVT triển khai lực lượng tại 30 điểm chốt đường bộ cửa ngõ ra vào Thủ đô và các tuyến đường sắt, đường sông để tuần tra kiểm soát giám sát việc thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ công tác dừng phương tiện, hướng dẫn tài xế vào kiểm tra đo thân nhiệt trên QL18 đoạn qua huyện Sóc Sơn vào trung tâm Hà Nội. Ảnh: Nhật Tân

Đến hiện tại, đã có hơn 10.000 trường hợp lái xe ra vào thành phố Hà Nội ở 30 cửa ngõ đã được CSGT và lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã đã phát hiện 7 lái xe có thân nhiệt cao bất thường. Các trường hợp này đã được bàn giao cho cơ quan y tế để thực hiện các biện pháp cách ly đảm bảo an toàn, tiến hành những bước xét nghiệm tiếp theo nhằm xác định có hay không việc dương tính với COVID-19.

Quá trình kiểm tra thân nhiệt cũng như di chuyển người và phương tiện của những lái xe này được lực lượng chức năng thực hiện theo đúng quy định, phương án, đảm bảo tuyệt đối an toàn, phòng, chống hiệu quả COVID-19.

Tất cả lái xe vào thành phố Hà Nội đều được kiểm tra thân nhiệt.

Phòng CSGT cũng khuyến cáo, hiện cụ thể hóa Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, là những danh mục quy định chi tiết những trường hợp, ngành nghề... nào được phép ra ngoài, hoạt động. Chính vì vậy, người dân cần tuyệt đối chấp hành để cùng với Chính phủ phòng, chống hiệu quả dịch bệnh.

Lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng sẽ thực hiện nghiêm quy định cũng như sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp về tăng cường kiểm tra, kiểm soát, cách ly xã hội, đồng thời cũng xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, xuyên tạc tình hình dịch bệnh, cố tình không chấp hành quy định đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Nhật Tân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hon-10000-lai-xe-duoc-kiem-tra-than-nhiet-tai-30-chot-kiem-dich-cua-ngo-thu-do-20200404175737572.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY