12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thiền giúp tăng cường chất xám và sự minh mẫn

Thiền định thực sự là một môn thể dục cho tâm trí và các nhà khoa học đã phát hiện thiền có thể làm cho não lớn hơn, giúp tăng cường chất sáng và sự minh mẫn...

Thực hành các kỹ thuật thiền định đơn giản như tập trung vào hơi thở của bạn sẽ giúp xây dựng chất xám dày đặc hơn trong các bộ phận của não có liên quan đến học tập và trí nhớ, kiểm soát cảm xúc và lòng từ bi.

Nhà thần kinh học TS. Sara Lazar của Đại học Harvard (Mỹ) cho biết: "Nếu bạn sử dụng một phần đặc biệt của não, nó sẽ phát triển bởi vì bạn đang sử dụng nó. Nó thực sự là tập thể dục tinh thần”.

Trong một nghiên cứu do tiến sĩ Lazar và các đồng nghiệp của cô thực hiện, 16 tình nguyện viên đã quét não của họ trước và sau 8 tuần thực hiện thiền định.

Chánh niệm là một hình thức ngày càng phổ biến của thiền định mà mục đích là để tập trung suy nghĩ về cảm giác thể chất của cơ thể và tách mình ra khỏi "cuộc trò chuyện của trí tuệ".

Các tình nguyện viên hàng tuần đã tập thở, yoga nhẹ nhàng và tập trung suy nghĩ của mình về một phần của cơ thể tại một thời điểm. Họ cũng được hỏi để thực hành cho khoảng nửa giờ mỗi ngày.

Quét MRI đã được thực hiện trước và sau khi họ thực hiện trong suốt 8 tuần và so sánh với các tình nguyện viên đã không được thực hiện một phần trong quá trình thiền định.

Sau 8 tuần, những người thực hiện khóa học có chất xám dày hơn trong một số bộ phận của não. Chúng bao gồm vùng hippocampus trái, một cấu trúc hình móng ngựa nhỏ trong não trung ương tham gia vào bộ nhớ, học tập và các quy định về cảm xúc.

Các bộ phận khác cũng được “tăng cường” là vỏ não vùng đai - lại quan trọng đối với trí nhớ và cảm xúc; nơi tiếp giáp giữa thùy đỉnh và thùy thái dương, liên quan tới sự chú ý tới việc định hướng kích thích từ bên ngoài.; và tiểu não, giúp phối hợp chuyển động.

Những người không thực hiện thiền định không có sự thay đổi cấu trúc não như vậy.

Tiến sĩ Lazar cho biết, hoạt động thần kinh kích thích các tế bào thần kinh tạo nên chất xám để tạo thành kết nối dày đặc hơn với nhau.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thien-giup-tang-cuong-chat-xam-va-su-minh-man-15925/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY