Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ điểm du lịch tâm linh lý tưởng Xuân Kỷ Hợi

Nằm cách trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 5km về phía Đông Bắc và cách biển Ninh Chữ chưa đầy 1km, Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ sở hữu một vẻ đẹp hữu tình mà không phải địa danh nào cũng có được khi tọa lạc trên đồi cao và dựa lưng vào sườn núi.

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ điểm du lịch tâm linh lý tưởng Xuân Kỷ Hợi

Cứ mỗi dịp Tết đến, du khách thập phương đều tìm đến đây để chiêm bái và cầu mong những điều tốt đẹp cho một năm mới đang bắt đầu. Từ du khách có thể phóng tầm mắt về các phía khác nhau, ngắm cảnh đẹp của TP. Phan Rang - Tháp Chàm vào những buổi chiều hoàng hôn hay đón những tia nắng ban mai khởi đầu một ngày mới tại vùng đất được xem là khắc nghiệt nhất Việt Nam này. Nơi đây được xem là địa linh của vùng đất nắng gió, là Thiền viện lớn nhất tỉnh Ninh Thuận. Đại sảnh Thiền viện được thiết kế và xây dựng khá đơn sơ, nhưng không kém phần trang nghiêm và linh thiêng, là nơi đón tiếp người dân đến thắp hương cầu nguyện. Từ Thiền viện, du khách có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng mơn mởn xanh màu mạ non, ngôi làng thấp thoáng dưới chân núi, xa xa là Đầm Nại...Thiền viện được thiết kế theo hướng phong thủy hướng mặt ra biển cả và dựa lưng vào núi Đá Chồng.

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ mang đậm kiến trúc Phật giáo, được xây dựng chủ yếu từ đá và gỗ quý, vừa có nét uy nghiêm, trang trọng lại vừa đơn sơ, mộc mạc và gần gũi. Du khách bước vào cổng trước đại sảnh thiền viện hẳn sẽ nhận ra đôi rồng màu trắng tinh khôi được điêu khắc tinh xảo, độc đáo và nổi bật như lời chào đón nồng hậu du khách đến tham quan, chiêm bái. Bao nhiêu mệt mỏi, muộn phiền của cuộc sống hằng ngày bỗng tan biến, du khách sẽ được hòa mình giữa chốn thanh tịnh của Thiền viện và cảm nhận một không gian hoàn toàn cách biệt với cuộc sống thường nhật. Đến đây, để dành những khoảnh khắc an yên cho riêng mình, đối diện với bản thân để rồi khi về, du khách mang theo sự thanh thản, tươi vui, nhẹ nhàng.

Trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, không chỉ đón chào lượng lớn tín đồ Phật giáo đến hành hương dâng lễ và thờ cúng mà còn là địa điểm du lịch tâm linh lý tưởng dành cho du khách trong tour du lịch đến Ninh Thuận dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Thanh Phương (TTXTDL Ninh Thuận)

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ
Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/thien-vien-truc-lam-vien-ngo-diem-du-lich-tam-linh-ly-tuong-xuan-ky-hoi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY