Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiết bị định vị cho người mù

Chuyển hình ảnh thành âm thanh và bạn có công cụ định vị giá trị dành cho người mù. Thiết bị mới sẽ thuyết trình, dẫn đường cho người mù.

Catalin bị mất thị lực dần dần từ hồi thơ ấu. hiện nay anh là giáo viên dạy học ở trường dành cho người khiếm thị và anh trở thành tình nguyện viên tại trường đại học bucharest, romania thử nghiệm định vị mới dành cho người mù.

"Thiết bị gồm camera 3D có thể quét (scan) môi trường rất nhanh, 20 lần 1 giây", Alin Moldovaneau, giáo sư tại ĐH Bucharest cho biết. "Thông tin sẽ được xử lý thông qua thuật toán phần mềm máy tính và giải mã từng vật thể. Mỗi vật thể sẽ được thuyết trình cho người sử dụng thông qua âm thanh do máy tính tạo ra nhờ công nghệ 3D và anh ta sẽ nghe thấy vật thể thông qua rung chấn của thắt lưng quấn quanh eo."

Người mù sẽ được hướng dẫn nhờ thuyết trình âm thanh 3d cùng những rung chấn. càng gần tới vật thể, rung chấn càng mạnh hơn. ngoài ra, khi người sử dụng muốn tìm kiếm chỉ việc nhấn nút và hệ thống sẽ dẫn đường và đưa tới siêu thị, hiệu Thu*c hay ga tàu điện ngầm.

NV

(theo Euro News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thiet-bi-dinh-vi-cho-nguoi-mu-n161112.html)
Từ khóa: người mù

Chủ đề liên quan:

người mù thiết bị

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY