Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiết bị hỗ trợ giấc ngủ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép thiết bị có tên Hệ thống Cereve Sleep (CSS) nhằm mang lại giấc ngủ tốt hơn cho nhóm người bị mất ngủ.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép thiết bị có tên Hệ thống Cereve Sleep (CSS) nhằm mang lại giấc ngủ tốt hơn cho nhóm người bị mất ngủ. Những bệnh nhân bị mất ngủ, vỏ não vùng trán trước vẫn “tỉnh như sáo” và hoạt động, ngăn cản giấc ngủ sâu, nói cách khác làm cho người trong cuộc khó ngủ. Nhóm bệnh nhân kiểu này thường mô tả “trí óc hoạt hóa mạnh” khiến họ không tài nào ngủ được.

Qua điều trị lâm sàng cho thấy, CSS có tác dụng làm mát một cách nhẹ nhàng vùng trán nên làm giảm tính hoạt hóa của vỏ não. CSS được tích hợp các phần mềm điều khiển giúp làm mát và bơm dịch lỏng tới miếng che đặt trên trán suốt đêm, giúp trán mát lạnh, nên giấc ngủ đến nhanh hơn. Dự kiến, CSS sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2017. Đây là giải pháp tình thế giúp khoảng 60 triệu người  trên 60 tuổi ở Mỹ bị mất ngủ kinh niên sẽ có giấc ngủ tốt hơn.

 

Trịnh Hải Yến

((Theo NewsmaxHealth, 6/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thiet-bi-ho-tro-giac-ngu-n118285.html)
Từ khóa: giac ngu

Chủ đề liên quan:

giac ngu thiết bị

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY