Tin tức hôm nay

Tin tức

Thiết lập khu nghỉ ngơi cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai

MangYTe - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 30-3, đại diện các ngành đã thảo luận và thống nhất sẽ thiết lập khu nghỉ ngơi cách ly dành cho các thầy Thu*c của Bệnh viện Bạch Mai tại một khách sạn của Hà Nội.

Trước tình hình nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai đóng cửa sau khi một số nhân viên làm việc ở đây mắc Covid-19, các thầy Thu*c của Bệnh viện Bạch Mai cũng như bệnh nhân đang điều trị ở đây sử dụng thức ăn do công ty suất ăn hàng không cung cấp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kêu gọi đơn vị tình nguyện trong số các khách sạn, nhà hàng của ngành du lịch tổ chức bữa ăn nóng cho thầy Thu*c và bệnh nhân của Bạch Mai.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, lúc này các thầy Thu*c cần được cung cấp những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng để họ có thể tái tạo năng lượng chữa trị và chăm sóc người bệnh được tốt nhất. Lo cho thầy Thu*c lúc này không chỉ là nghĩa tình, mà còn là trách nhiệm.

Từ mô hình cung cấp suất ăn nóng và chỗ nghỉ ngơi cách ly cho thầy Thu*c Bệnh viện Bạch Mai, Phó Thủ tướng mong muốn ngành du lịch nhân rộng cách làm này tới các điểm nóng chống dịch của ngành y trên toàn quốc.

Với thống nhất thiết lập khu nghỉ ngơi cách ly dành cho cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai, sau ca làm việc kéo dài vài ba ngày tại bệnh viện, các thầy Thu*c sẽ được xe đặc chủng đưa đến khách sạn, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động trước khi được xe đặc chủng đưa quay trở lại tiếp tục công việc trong bệnh viện. Khách sạn này sẽ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về cách ly y tế.

Trước đó, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ thực tế hiện nay tại bệnh viện khá khó khăn. Do đó, bệnh viện đã nhờ Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và các ban ngành để có các giải pháp cùng hỗ trợ. Hiện tại, 3.500 con người trong bệnh viện không thể đi ra ngoài mua sắm đồ dùng, vật dụng cá nhân. Mọi cái từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp. Bệnh viện cũng gặp khó khăn về các xuất ăn cho nhân viên y tế và người bệnh, cũng như các xuất ăn bệnh lý cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhi, bệnh nhân ăn qua sonde.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng đề nghị được bố trí khu nghỉ ngơi dành cho các thầy Thu*c sau ca trực, nhất là những y bác sĩ làm việc liên tục ở khối hồi sức, cấp cứu.

Sau 10 ngày ghi nhận dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị này đã có tổng cộng 33 ca mắc, trong đó, 22 người là nhân viên công ty Trường Sinh. Bệnh viện Bạch Mai thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ ngày 28-3. Trong đêm 28-3, lực lượng quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai xây bệnh viện dã chiến ngay trong bệnh viện.

Đến tối 30-3, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm của 7.264 người, trong đó, 6.650 đã có kết quả. Tất cả nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với Covid-19.

THU PHẠM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43847302-thiet-lap-khu-nghi-ngoi-cach-ly-cho-can-bo-y-te-benh-vien-bach-mai.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY