12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thiếu ngủ làm suy giảm hệ miễn dịch

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí SLEEP tin rằng, ngủ là phương thuốc tự nhiên tốt nhất giúp bạn phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

 

Để phục hồi sức khỏe, bạn có thể dùng thuốc hoặc ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng nhiều người tin rằng cách tốt nhất để vượt qua được bệnh tật là ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi đầy đủ.

Tiến sĩ Julie Williams - nhà nghiên cứu của dự án, cho biết, "Chúng tôi sử dụng mô hình ruồi giấm để mô phỏng sự phục hồi bệnh của chúng. Bằng cách cho chúng ngủ đủ giấc hoặc để chúng thiếu ngủ, chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên cho thấy ngủ thực sự có thể giúp phục hồi bệnh nhanh hơn bằng cách tăng cường phản ứng của hệ miễn dịch.”

"Bằng cách nào đó giấc ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tăng sức đề kháng với nhiễm trùng và khả năng kháng bệnh."

Khoa học đã chỉ ra rằng giấc ngủ không sâu hoặc thiếu ngủ có thể gây ra một số gián đoạn trong hệ thống miễn dịch. Ví dụ như, giấc ngủ kém trong khi mang thai có thể dẫn đến sự gián đoạn trong hệ thống miễn dịch khiến em bé có trọng lượng thấp khi chào đời.

Trong thực tế, khoa học đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch và các chứng viêm!

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, giấc ngủ không chỉ có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch mà nó còn có khả năng đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe của con người.

                         Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thieu-ngu-lam-suy-giam-he-mien-dich-5448/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY