12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thiếu niên yêu thích tập thể dục không thể đi lại chỉ sau một đêm, nguyên nhân khiến nhiều người giật mình

Người mẹ của thiếu niên này đã rất đau lòng khi phát hiện ra nguyên nhân thực sự là ung thư.

Brandon Hackett được các bác sĩ kết luận rằng, cơn đau lưng của anh có khả năng là do cơ bắp làm việc quá sức, khi anh đến phòng tập thể dục hầu như mỗi ngày.

Nhưng khi thức dậy vào một buổi sáng cuối tháng 8, chàng trai 19 tuổi lúc đó đã mất khả năng đi lại do tê chân.

Mẹ của Brandon, Clare Hackett, cho biết: “Chúng tôi đã đi khám lại với các bác sĩ, những người nói rằng đó có thể là một cơ làm việc quá sức và phải uống thuốc giảm đau và chườm nóng và lạnh. Anh ấy đã được kiểm tra sức khỏe nên đã giúp được một chút”.

Brandon Hackett được các bác sĩ kết luận rằng, cơn đau lưng của anh có khả năng là do cơ bắp làm việc quá sức, khi anh đến phòng tập thể dục hầu như mỗi ngày.

Người mẹ nói thêm: “Tôi biết có điều gì đó không ổn vì cơ bị kéo giãn thường sẽ lành trong vài tuần. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ như thế nào”.

Vài ngày sau, Clare đưa Brandon đi chụp MRI. Kết quả quét cho thấy Brandon có một khối u trên cột sống và anh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa phía Bắc Sheffield, Vương Quốc Anh để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Đến thời điểm này, người thanh niên đã mất hoàn toàn cử động ở chân và có nhiều nhiều chuyến biến xấu.

Clare cho biết: “Sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ nói rằng đó là một loại ung thư. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng đây sẽ là một dạng chấn thương thể thao nào đó. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ như thế này”.

Đến thời điểm này, người thanh niên đã mất hoàn toàn cử động ở chân và có nhiều nhiều chuyến biến xấu.

"Không có bất kỳ triệu chứng nào, ngoài cái lưng xấu của anh ấy. Ban đầu, các bác sĩ nghĩ Brandon bị ung thư hạch không Hodgkin hoặc Hodgkin, và gia đình cho biết bệnh này rất có thể chữa được. Nhưng một tuần sau, họ nói rằng không phải vậy và chúng tôi đã vô cùng lo sợ. Anh ấy không thể bắt đầu điều trị hóa chất vì họ không biết đó là bệnh ung thư gì”.

Các chuyên gia về xương tại Bệnh viện Chỉnh hình Hoàng gia ở Birmingham đã điều tra khả năng Brandon mắc bệnh sarcoma Ewing. Chẩn đoán được xác nhận cách đây vài tuần, khiến Brandon trở thành một trong số không quá 100 trường hợp mắc sarcoma Ewing mỗi năm ở Anh và Ireland.

Sarcoma Ewing là một loại ung thư hiếm gặp xảy ra trong xương hoặc trong mô mềm xung quanh xương. Sarcoma Ewing thường bắt đầu ở xương chân và xương chậu, nhưng nó có thể xảy ra ở bất kỳ xương nào. Trong số ít trường hợp, nó bắt đầu ở các mô mềm của ngực, bụng, tay chân hoặc các vị trí khác.

Ewing sarcoma phổ biến hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên, nhưng nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.

Các triệu chứng của Ewing sarcoma, thường thấy ở những người dưới 30 tuổi, có thể bao gồm đau xương, nổi cục, sốt cao, mệt mỏi và sụt cân không mong muốn. Khi nó ảnh hưởng đến cột sống, nó có thể gây tê liệt và không kiểm soát được.

Cuộc phẫu thuật của Brandon đã loại bỏ một phần khối u chèn ép các dây thần kinh trong cột sống của anh ấy và anh ấy có thể có đủ cử động ở chân để đứng bằng dụng cụ hỗ trợ. Nhưng bác sĩ chuyên khoa cho biết khối u đang phát triển trở lại vì nó rất hung hãn.

Brandon hiện đã có thể bắt đầu hóa trị để thu nhỏ khối u của mình và dự định sẽ phẫu thuật hai tuần một lần tại Bệnh viện Elizabeth Birmingham - cách nhà mẹ anh hai giờ.

Người mẹ hy vọng những tiến bộ lớn trong điều trị sarcoma Ewing sẽ giúp cải thiện triển vọng cho những người mắc bệnh ung thư này. Sau khi hoàn thành điều trị, bệnh nhân nên theo dõi suốt đời để đề phòng các tác dụng muộn có thể xảy ra của hóa trị và xạ trị cường độ cao.

Xem thêm:

Những sai lầm khi nuôi dạy con cái có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của con bạn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thieu-nien-yeu-thich-tap-the-duc-khong-the-di-lai-chi-sau-mot-dem-nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-giat-minh-32695/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY