Dinh dưỡng hôm nay

Thịt bò cuốn nấm kim châm thơm ngon đậm đà, ăn một lại muốn thêm nữa

Món thịt bò giàu sắt vị ngọt, giòn của nấm kim châm sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn dành cho bạn.

Nguyên liệu cho món thịt bò cuộn kim châm

200g gói nấm kim châm

200 g thịt bò mềm

2-3 nhánh hành lá, 1 nhánh gừng nhỏ, 1 củ tỏi

Các gia vị: muối, dầu hào, dầu ăn, bột nêm, tiêu, mắm..

Món thịt bò cuốn nấm thơm ngon

Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy rửa sạch, để ngăn đá cho miếng thịt hơi se lại để khi thái lát mỏng cho dễ. Bạn hãy thành từng lát mỏng sao cho dễ cuộn lại là được.

Bước 2: Với hành lá cắt bỏ phần thân trắng, chỉ lấy phần lá xanh, rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi cho dễ buộc. Với gừng rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập giập và bằm nhỏ để cho ướp thịt bò.

Bước 3: Bạn hãy ướp với gừng, tỏi bằm nhỏ ở trên cùng ½ thìa dầu hào, tiêu và gia vị để khoảng 10-15 phút cho thịt ngấm gia vị khiến món ăn hấp dẫn hơn

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy cho cắt bỏ gốc, tẽ tơi rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 15-20 phút. Rồi sau đó vớt ra rổ cho ráo.

Thịt bò cuộn nấm kim châm hấp dẫn

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy ấy trải ra thớt, cho nấm vào giữa cuốn chặt lại, sau đó dùng lá hành buộc cho chặt. Bạn hãy làm như vậy cho tới khi nào hết các nguyên liệu.

Bước 6: Sau cùng bạn hãy cho cuốn nấm lên vỉ nướng nướng chín, ăn đến đâu nướng đến đó hoặc bạn có thể nướng chín bằng lò nướng.

Món thịt bò cuộn nướng không chỉ bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/thit-bo-cuon-nam-kim-cham-thom-... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thit-bo-cuon-nam-kim-cham-thom-ngon-dam-da-an-mot-lai-muon-them-nua-d253528.html

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thit-bo-cuon-nam-kim-cham-thom-ngon-dam-da-an-mot-lai-muon-them-nua/20200426104053875)

Tin cùng nội dung

  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Vào ngày nắng hè, cần hấp thu một số thức ăn giàu dinh dưỡng, những rau quả chứa nhiều vitamin... nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Dưới đây là một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY