12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thoát khỏi thoái hóa đốt sống cổ nhờ day bấm 5 huyệt đạo trên cơ thể

Nắm vững vị trí từng huyệt đạo và kỹ thuật xoa bóp chính xác là những gì bạn cần làm để thoát khỏi hoàn toàn căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ phiền phức, tất cả nằm trong phương pháp bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Phương pháp bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu bởi nó thực sự mang tới hiệu quả cao cho bệnh nhân, cơ chế hoạt động chính của bấm huyệt chính là giúp thúc đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh nhờ kích thích lưu thông khí huyết, hạn chế việc sử dụng thuốc giảm đau gây tác dụng phụ hay nhờn thuốc.

1. Bấm huyệt Á Thị trị thoái hóa đốt sống cổ

Huyệt Á Thị còn có tên khác là Bất định huyệt, Thiên ứng huyệt. Đúng như cái tên của nó, huyệt không có vị trí cố định, không tồn tại mãi trên cơ thể người cũng không phải là huyệt chính của kinh mạch mà huyệt chỉ xuất hiện mỗi khi bạn bị đau và ngay tại chỗ đau.

Bấm huyệt Á Thị giúp giảm các triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ

Mỗi khi cảm thấy đau ở đâu, ví dụ như du huyệt trên lưng, du huyệt ở cẳng tay, cẳng chân hay với người thoái hóa đốt sống cổ là nằm trên vùng cổ, bấm huyệt hay châm cứu vào huyệt này sẽ giúp giảm đau nhức và lưu thông khí huyết, thông kinh, hoạt lạc.

Khi bấm huyệt, bạn cần thả lỏng cơ thể thoải mái, dùng đầu ngón tay day và ấn nhẹ vào vị trí chính xác của điểm đau, cũng chính là huyệt Á Thị, với mỗi chỗ đau day bấm 1-2 phút.

2. Day bấm huyệt Bách Hội giúp khỏi thoái hóa đốt sống cổ

Huyệt Bách Hội còn được gọi dưới cái tên Duy hội, Điên thượng, Tam dương,… Bấm huyệt Bách Hội có tác dụng chữa trị đau nhức đầu, nghẹt mũi, nặng đầu, hay quên, ù tai, hoa mắt,… Do những công dụng như vậy, khi bấm huyệt này các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ gây nên như đau đầu, chóng mặt, căng thẳng cũng sẽ thuyên giảm.

Huyệt nằm ở vị trí giữa đỉnh đầu, khi gập hai vành tại lại, chiếu thẳng lên trên đỉnh đầu chính là vị trí huyệt Bách Hội. Khi bấm huyệt dùng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa bấm nhẹ cho tới khi có cảm giác hơi tê và đau nhẹ, giữ trong khoảng 30 giây thì thả ra.

3. Bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ với huyệt Phong Trì

Phong Trì mang ý nghĩa chữa gió từ ngoài xâm nhập vào, bấm huyệt có tác dụng giải biểu, thanh nhiệt, thông nhĩ, minh mục, chủ trị đau đầu, gáy cổ cứng, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, cao huyết áp,… Huyệt nằm tại vị trí sau cổ, chỗ lõm ở hai bên xương tiếp giáp giữa cổ và chân tóc.

Bấm huyệt Phong Trì giúp giảm các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, ù tai

Bấm huyệt Phong Trì bạn cần xòe bàn tay ôm trọn vào 2 bên đầu, ngón tay cái chạm vào hai bên huyệt Phong Trì, điểm nhẹ vào huyệt và giữ trong khoảng 30 giây. Huyệt đặc biệt hiệu quả với những bệnh nhân mắc vấn đề về đốt sống cổ do nằm sai tư thể và điều chỉnh cân bằng huyết áp.

4. Bấm huyệt Kiên Tỉnh điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Huyệt Kiên Tỉnh nằm ở chỗ lõm giống cái giếng và trên vai nên được gọi là kiên tỉnh, huyệt đặc trị đau lưng vai, gáy cứng, tuyến vú viêm, rong kinh và bại liệt do trúng phong. Trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ, bấm huyệt này thường xuyên giúp giảm đau nhức cổ, nặng gáy và nhiều triệu chứng khác.

Huyệt Kiên Tỉnh có thể giảm đau nhức cổ, nặng gáy

Huyệt nằm ở giữa cánh tay và cổ (Trung tâm vai), đặt ngón tay trỏ lên vị trí huyệt kiên tỉnh, day bấm huyệt trong 2 phút. Đồng thời xoa bóp vai sẽ cảm giác dễ chịu hơn và tránh mọi áp lực lên vùng cổ.

5. Bấm huyệt Hậu Khê chữa thoái hóa đốt sống cổ

Huyệt Hậu khê nằm ở nếp ngang thứ 2 của khớp bàn tay và ngón áp út khi nắm bàn tay lại, những đường chỉ âm đạo khi nắm bàn tay giống như khe suối nên được gọi là huyệt Hậu Khê. Huyệt có công dụng trị đau cứng cổ gáy, đau đầu, đau lưng, ù tai,… Vì vậy, bấm huyệt Hậu Khê rất hiệu quả với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Dùng ngón cái tay phải bấm và giữ huyệt tay trái trong 2 phút và thực hiện ngược lại với tay phải, nên thực hiện mỗi ngày để thu lại kết quả tốt nhất.

Huyệt đạo như một vị thuốc chữa trị rất nhiều căn bệnh, bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ cũng không ngoại lệ, hãy kiên trì mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mai Liên

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thoat-khoi-thoai-hoa-dot-song-co-nho-day-bam-5-huyet-dao-tren-co-the-24799/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY