Sức khỏe hôm nay

“Thổi bay” rôm sảy cho bé trong hè nóng nực

(SKGĐ) Không khí nóng bức kết hợp cùng những loại thực phẩm “nóng” là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rôm sảy trên bé yêu. Tuy nhiên, với 4 cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể “thổi bay” “lũ rôm sảy” đáng ghét trên làn da của bé.

Ảnh minh họa

1. Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm là một sản phẩm không thể thiếu của trẻ nhỏ, nhưng đa phần người ta lại bỏ quên công dụng phòng ngừa rôm sảy vì các mẹ thường mua về để phòng tránh những vết hăm. Phấn rôm có tác động làm khô da và chống viêm rất hiệu quả.

Tuy nhiên, để phấn rôm phát huy tác dụng tối đa, hãy thoa ngay cho bé sau khi tắm, không được thoa lúc da bé đang ra mồ hôi vì sẽ làm bít lỗ chân lông của bé.

2. Uống đủ nước

Cố gắng cho bé uống các loại nước như sắn dây, sài đất, đỗ đen, cam, chanh để thanh nhiệt. Hạn chế để bé uống các loại nước chứa nhiều đường.

3. Tắm thường xuyên cho bé

Nên nâng cao tần suất tắm của bé để giúp cơ thể bé được thoáng mát, các lỗ chân lông được thông thoáng, da dẻ sạch sẽ. Hãy sử dụng thuốc tím pha loãng hoặc sữa tắm dành cho bé.

Ngoài ra, bạn có thể tắm cho bé bằng các loại nước lá như mướp đắng, rau má, vỏ dưa hấu, lá dâu, lá đào,…

4. Để bé ở nơi thoáng mát

Hãy để bé được thoáng mát bằng cách cho bé ở nơi thông gió, nên cho bé mặc những quần áo có vải mỏng, sợi rộng thoáng, thấm mồ hôi.

Bạn nên biết

Trong trường hợp da bé bị viêm nhiều, và lâu khỏi, bạn cần bôi kem có corticoid nhẹ, trong kem có thể có kháng sinh chống nhiễm khuẩn, tuy nhiên nên đi khám bác sĩ để được chỉ định đúng, tránh các biến chứng xảy ra và đặc biệt không nên lạm dụng thuốc. Bôi các loại mỡ, thuốc mỡ kháng sinh không những làm cho da bị bít mà còn có thể gây dị ứng.

Trong trường hợp bé bị viêm nang lông với biểu hiện các mụn mủ, mụn to cần bôi cồn iod như betadin nhiều lần trong ngày.

Đối với hai trường hợp trên, bạn có thể giúp cho giảm bệnh và giảm tổn thương tuyến mồ hôi. Tuy nhiên phải dùng theo chỉ định của thầy thuốc.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/thoi-bay-rom-say-cho-be-trong-he-nong-nuc-18146/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY